Tin tức - Sự kiện

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được công nhận là điểm du lịch

Cập nhật: 18/02/2020 08:15:39
Số lần đọc: 675
Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình, xã Kỳ Phú (Nho Quan) vừa được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 220/QĐ-UBND ngày 22/1/2020.

Du khách quốc tế thăm Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Cơ sở được khởi công xây dựng từ năm 2015 và chính thức khánh thành vào tháng 3 năm 2019. Với tổng diện tích trên 22.000 m2, cơ sở được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn nuôi giữ hiện đại, có 4 khu bán hoang dã tạo cho gấu không gian sống gần với tự nhiên nhất, giúp gấu dần phục hồi bản năng của loài, nơi đây được coi là ngôi nhà lý tưởng, an toàn và phù hợp cho các cá thể gấu.

Thời gian qua, cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình liên tục thực hiện các hoạt động cứu hộ và chăm sóc các cá thể gấu bị lấy mật, thực hiện các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Đến tháng 12/2019 cơ sở đang chăm sóc cho 27 cá thể gấu từng bị nuôi lấy mật và 2 cá thể gấu con từng bị buôn bán bất hợp pháp.

Tại đây, có thể khai thác loại hình du lịch sinh thái, tham quan, quan sát các loài gấu và tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại điểm du lịch. Khu vực dịch vụ du khách của Cơ sở bảo tồn chính thức mở cửa từ tháng 3/2019 và không thu vé vào cửa.

Giờ mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày.Đến quý 3/2019 điểm du lịch đã thu hút được 2.500 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có 2.000 lượt khách quốc tế.

Cùng với các khu điểm du lịch văn hóa lịch sử, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được công nhận là điểm du lịch sẽ góp phần tạo thành một quần thể tự nhiên sinh học hấp dẫn và làm giàu thêm các loại hình du lịch tại Ninh Bình.

Điểm du lịch nằm gần nhiều danh lam thắng cảnh và các khu du lịch sinh thái tại Ninh Bình: Phía Tây cách Vườn Quốc gia Cúc Phương khoảng 8 km, phía Đông gần các khu du lịch Tam Cốc - Bích Động và Tổ hợp du lịch tâm linh Bái Đính, Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham, phía Bắc gần Khu du lịch đất ngập nước Vân Long.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT