Tin tức - Sự kiện

Công diễn “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” - sự kiện lớn của ngành Du lịch

Cập nhật: 26/03/2021 11:00:45
Số lần đọc: 1009
Chương trình ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam, sự kiện công diễn “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” dự kiến diễn ra vào ngày 8/4/202, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2021, đang thu hút sự tham gia của đông đảo giới đầu bếp cả nước và sự chờ đợi của nhiều tổ chức, cá nhân.


Món gỏi rau ngũ sắc được các đầu bếp của Chi hội Đầu bếp Lâm Đồng chế tác

Bà Phạm Minh Hoa - Giám đốc Trang trại Làng Nấm Đà Lạt, chia sẻ: Trang trại chúng tôi tham gia dự thi món lẩu Gà nấm tươi Đà Lạt, với thành phần nấm organic từ chính trang trại, rau xanh cũng được trồng từ giá thể sạch đã sử dụng để trồng nấm, gà ta thả vườn… Món Gà nấm tươi Đà Lạt thường được Trang trại Làng Nấm Đà Lạt phục vụ du khách cho phản hồi rất tốt. Chúng tôi muốn tham gia dự thi và nâng tầm món ăn để món Gà nấm tươi Đà Lạt trở thành một trong những món ăn ngon và đặc sắc của Đà Lạt - Lâm Đồng.

Còn bà Phạm Thị Hà - Chủ nhãn hàng Atiso Vạn Phúc - Đà Lạt, không tham gia dự thi món ăn, nhưng với nguồn nguyên liệu dồi dào của Trang trại Atiso và Trang trại Bồ Công anh, nhãn hàng Atiso Vạn Phúc và Bồ Công anh Vàng Xanh sẽ tài trợ tất cả các nguyên liệu liên quan đến atiso và bồ công anh; đồng thời sẽ có thêm những phần quà gửi đến các đầu bếp tham dự cuộc thi. 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, đơn vị tổ chức, cho biết: Đây là một trong những hoạt động giới thiệu về ẩm thực Đà Lạt - Lâm Đồng, nhằm kích cầu du lịch và góp phần tạo sự kiện thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt - Lâm Đồng sau thời kỳ sụt giảm khách du lịch do dịch bệnh COVID-19; đồng thời, sự kiện cũng nhằm xác lập kỷ lục Việt Nam “100 món ăn từ rau, hoa, củ, quả Đà Lạt” và hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2021.

Theo ông Nguyễn Nhật Vũ - Phó Tổng Giám đốc Dalattourist, Trưởng ban Tổ chức sự kiện “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt”: Chúng tôi mong muốn sự kiện được tổ chức thành công và hoàn hảo nhất. Những đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, nhất là du lịch Lâm Đồng đều cố gắng đóng góp nguồn lực trong khả năng có thể để thúc đẩy các hoạt động của ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, gắn kết và hợp tác cùng nhau phát triển và lớn mạnh. Nhà tài trợ của sự kiện “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” đến thời điểm này là các công ty du lịch, nhãn hàng thực phẩm, công ty truyền thông và các sở, ngành cũng đều là những đơn vị yêu mến và kỳ vọng ngành Du lịch sớm khôi phục và phát triển. 

Ông Nguyễn Hữu Hường - Chủ tịch Chi hội Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng, chia sẻ: Nói chung về mặt chuẩn bị đã tương đối trên 90%, các đơn vị đã hoàn thành thủ tục đăng ký xác nhận tham gia dự thi các món ăn và đã hoàn thiện danh sách các món ăn dự thi; nhiều đơn vị tài trợ bằng tiền, chỗ nghỉ cho khách, địa điểm tổ chức, nguyên liệu các món thi, dọn dẹp vệ sinh, tạp dề…

Số lượng món ăn dự thi đã vượt trên 100 món, Ban Tổ chức đang lựa chọn, sắp xếp lại, với tỷ lệ: món gỏi chiếm 22%, món súp chiếm 8%, món chính khô 37%, món chính nước 21% và món tráng miệng 12%. Lực lượng đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, nhãn hàng, nông trại, cơ sở đào tạo bếp, cơ sở cung cấp thực phẩm; có 65% ở Đà Lạt - Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh 19%, Hà Nội và các tỉnh, thành khác 16%.


Rau - hoa - củ - quả Đà Lạt - Lâm Đồng đang có cơ hội chinh phục cả thế giới

Sự kiện “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” chấm điểm các món ăn dựa vào tiêu chí: đúng chủ đề, màu sắc, trình bày món ăn, trạng thái (độ chín, tươi), mùi vị, kỹ năng - tác phong chuyên nghiệp, sử dụng nguyên liệu của Đà Lạt - Lâm Đồng. Tổng điểm chấm 100 điểm/món. Giải thưởng sẽ gồm hai hạng mục là: Giải thưởng tay nghề chuyên môn (của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Lâm Đồng) và Giải thưởng xác lập kỷ lục (của Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt).

Chung tay, đồng lòng, chăm chút và kỳ vọng là cảm nhận chung mà những người trong cuộc và ngoài cuộc quan tâm đang hướng về sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt - Lâm Đồng - sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam, sự kiện công diễn “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” để đưa ẩm thực của Đà Lạt - Lâm Đồng đến được khắp mọi miền của đất nước và có cơ hội lan xa ra thế giới; cũng để góp phần tạo nên điểm nhấn cho du lịch Đà Lạt, rộng hơn là Lâm Đồng về một loại hình du lịch hấp dẫn: Du lịch Ẩm thực.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT