Hoạt động của ngành

''Cú hích'' để Đà Nẵng phát triển du lịch

Cập nhật: 25/03/2022 10:00:59
Số lần đọc: 831
Từ ngày 15-3, Chính phủ đã cho phép mở cửa đón du khách quốc tế, Bộ Y tế cũng mới có hướng dẫn nới lỏng các quy định về phòng, chống dịch đối với du khách nhập cảnh. Đây được kỳ vọng là “cú hích” cho lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng phát triển, để thành phố vực dậy mũi nhọn của nền kinh tế - ngành "công nghiệp không khói"...


Đà Nẵng là một trong những địa phương của Việt Nam được du khách quốc tế ưa thích, nhất là du khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch OmegaTours Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng phấn khởi cho biết, ngay từ đầu tháng 2-2022, hầu hết doanh nghiệp lữ hành của thành phố đã xây dựng xong các sản phẩm du lịch phù hợp, nhắm tới các thị trường tiềm năng và chỉ chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19. Nay đã có quy định cụ thể về mở cửa cho khách quốc tế, các doanh nghiệp đều đang sẵn sàng đón khách.

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế được cộng đồng doanh nghiệp rất đồng thuận vì quy định đã thông thoáng hơn, bỏ yêu cầu cách ly, xét nghiệm khi nhập cảnh đối với du khách, chỉ cần có kết quả xét nghiệm trước khi xuất cảnh. Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khu Du lịch Bắc Mỹ An Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, hướng dẫn mới của Bộ Y tế đã tạo nhiều thuận lợi hơn cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đầu năm 2022 đến nay, đón trước thời điểm Việt Nam mở cửa, các doanh nghiệp lữ hành đã khẩn trương tuyển nhân sự mới, đồng thời chú trọng đào tạo lại nhân sự sau thời gian nghỉ việc. Công tác đào tạo tập trung vào các nội dung như: Chất lượng dịch vụ, kiến thức về văn hóa - lịch sử - con người Đà Nẵng...

Ông Đặng Hòa, chủ du thuyền Hàn Giang, Chủ tịch Hội Vận chuyển du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng chia sẻ, trong thời gian chống dịch, các chủ du thuyền đã đầu tư sửa chữa, làm mới du thuyền để đón khách du lịch. Các du thuyền cũng chuẩn bị từ 60% đến 70% nhân sự để phục vụ. Dù giá nhiên liệu đã tăng cao, nhưng nhiều chủ du thuyền thống nhất giữ nguyên giá vé tour để thu hút du khách, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Dự kiến, ngày 27-3, hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan sẽ đưa những du khách nước ngoài đầu tiên đến Đà Nẵng sau 2 năm tạm ngưng hoạt động. Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Anh thông tin: “Chúng tôi đang tích cực làm việc với các bên để đón thêm nhiều du khách Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia...”. Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Hội Lữ hành đã kiến nghị các cấp quản lý sớm ban hành hướng dẫn cụ thể xử lý tình huống khi phát hiện F0 trong đoàn du khách. “Chắc chắn nhiều doanh nghiệp sẽ gặp phải tình huống này. Các công ty lữ hành nên mua bảo hiểm trong nước hay quốc tế? Khách sẽ ở lại điều trị đến khi âm tính hay vẫn cho phép bay về nước? Hiện vẫn chưa có phương án xử lý thống nhất. Chúng tôi cần có đủ thông tin để cung cấp cho khách hàng”, ông Nguyễn Ngọc Anh nêu ý kiến.

Đà Nẵng hiện có 1.272 cơ sở lưu trú với 44.810 phòng. Hiện 50% số cơ sở lưu trú đã mở cửa đón khách nội địa, số còn lại đã chuẩn bị xong mọi mặt để đón khách quốc tế. Từ ngày 17 đến 25-3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasti City 2022 tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc travelbook.vn/danang. Hội chợ có quy mô 150 gian hàng từ các doanh nghiệp du lịch và hơn 60 đối tác đến từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An thông tin, hội chợ sẽ giới thiệu gian hàng của các khu, điểm du lịch, các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển... Đồng thời giúp kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua việc đặt lịch hẹn; khuyến mãi "giờ vàng" Fantastic Hour và các chương trình tham quan trực tuyến. Đây là hoạt động đồng hành của chính quyền thành phố cùng các doanh nghiệp trong việc xúc tiến khôi phục lại thị trường khách du lịch.

Trung Nhân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục