Tin tức - Sự kiện

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm việc với Báo Việt Nam News về hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Cập nhật: 02/11/2023 16:40:05
Số lần đọc: 556
(TITC) - Chiều 1/11, tại trụ sở Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Báo Việt Nam News về hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Báo Việt Nam News là đơn vị trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam và ra mắt năm 1991. Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, được Chính phủ lựa chọn là tờ báo đối ngoại Quốc gia. Báo in Việt Nam News được xuất bản vào tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó là các kênh điện tử tiếng Anh vietnamnews.vn, cùng hai chuyên trang điện tử bizhub.vn (chuyên về kinh tế-tài chính) và ovietnam.vn (chuyên về văn hóa, du lịch).

Báo Việt Nam News sở hữu lượng độc giả lớn trên các kênh truyền thông đa phương tiện, là thành viên sáng lập của Mạng lưới tin tức châu Á (ANN), là đối tác truyền thông của nhiều bộ, ban ngành và địa phương và là đối tác độc quyền của Media Outreach tại Việt Nam.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Với những tiềm năng, thế mạnh của hai bên, bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Tổng biên tập Việt Nam News, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Báo Việt Nam News sẽ có thể hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam đến đối tượng khách du lịch quốc tế thông qua sản xuất nội dung, hình ảnh, video clip; truyền thông du lịch trên các kênh thông tin của hai bên; lan tỏa thông tin du lịch Việt Nam đến các cơ quan báo chí quốc tế; tổ chức các sự kiện, tọa đàm về du lịch… qua đó góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn.

Bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Tổng biên tập Việt Nam News phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chuyên môn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trao đổi thêm ý kiến về một số nội dung có thể hợp tác giữa hai bên trong việc quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam đến du khách quốc tế.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao đề xuất hợp tác của Báo Việt Nam News nhằm góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam đang có những bước phục hồi mạnh mẽ. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch Việt Nam cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, cho thấy sự hấp dẫn, thu hút của các điểm đến Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong thời gian qua, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá thị trường quốc tế được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tập trung triển khai mạnh mẽ thông qua các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài và cả trên các nền tảng số như website, mạng xã hội và đã góp phần quan trọng vào thúc đẩy sự phục hồi của du lịch Việt Nam.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Nhất trí với các đề xuất của Báo Việt Nam News, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ thông tin, cũng như góp ý về mặt nội dung, ý tưởng về du lịch để làm phong phú thêm và đặc sắc hơn những nội dung truyền thông được sản xuất trên Báo Việt Nam News. Đồng thời, Phó Cục trưởng cũng đề nghị Báo Việt Nam News chia sẻ, cung cấp tư liệu về hình ảnh, thông tin và video clip về các cảnh quan, điểm đến của Việt Nam để hai bên phối hợp xây dựng các video clip đặc sắc về du lịch Việt Nam. Hai bên cần hợp tác tạo ra các sản phẩm truyền thông mới mẻ, chất lượng quảng bá du lịch Việt Nam sâu rộng và hiệu quả hơn trên các kênh truyền thông của cả Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Báo Việt Nam News, cũng như lan tỏa rộng rãi đến các cơ quan báo chí quốc tế. Bên cạnh đó, hai bên cũng có thể phối hợp tổ chức một số cuộc tọa đàm, hội thảo trao đổi về những giải pháp thúc đẩy du lịch Việt Nam trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ xem xét việc ký kết ghi nhớ hợp tác để tạo cơ sở triển khai các hoạt động phối hợp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách quốc tế trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT