Tin tức - Sự kiện

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp và tiệc mừng xuân 2024 của Ấn Độ

Cập nhật: 05/02/2024 15:30:58
Số lần đọc: 841
(TITC) - Tối ngày 2/2, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp và tiệc mừng xuân 2024 của Ấn Độ. Chương trình do Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự Chương trình có ông Sandeep Arya - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Shantanu Chakraborty - Giám đốc quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Sovico, cùng đông đảo đại diện đến từ các cơ quan chính phủ, các phòng thương mại các quốc gia:   AmCham, AusCham, SingCham, KoCham, NordCham và doanh nghiệp, các đại biểu đến từ: Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Phát biểu tại Chương trình, ông Indronil Sengupta, Chủ tịch Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam. Trong 25 năm qua tại Việt Nam, INCHAM vui mừng khi chứng kiến mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ ngày càng được củng cố với thương mại là một trụ cột quan trọng.

Ông Indronil Sengupta, Chủ tịch Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch INCHAM tại Việt Nam Indronil Sengupta cho biết thêm, trong năm 2023, bất chấp xu hướng suy giảm của nền kinh tế thế giới, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đã đạt doanh thu 8,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với năm 2022. Ấn Độ là một trong số ít các thị trường mà Việt Nam có mức tăng trưởng dương. Và trong khi Việt Nam nằm trong top 4 các quốc gia ASEAN có quan hệ thương mại với Ấn Độ, Ấn Độ cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Nam Á.

Tiệc mừng xuân 2024 được tổ chức nhằm chúc mừng những thành tựu của năm Quý Mão và chào đón năm Giáp Thìn sắp tới. Đây cũng là cơ hội để INCHAM bày tỏ lời lời cảm ơn chân thành đến chính phủ Việt Nam và các đối tác vì những cam kết và hỗ trợ không nghỉ đối với quan hệ Kinh tế, Kinh doanh và Thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam. Chủ tịch INCHAM tại Việt Nam Indronil Sengupta hy vọng quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển và thịnh vượng.

Đối với lĩnh vực du lịch, Ấn Độ là một thị trường lớn tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam. Trong năm 2023, Việt Nam đã đón 392 nghìn lượt khách du lịch từ Ấn Độ, cao gấp 2,3 lần so với năm 2019 thời điểm trước dịch. Trong thời gian qua, ngành du lịch đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường Ấn Độ. Các hãng hàng không hai nước đã duy trì, mở rộng đường bay kết nối các thành phố lớn của hai nước. Việt Nam cũng đang thúc đẩy thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch Halah. Đây là cơ sở để tiếp tục khai thác tiềm năng thu hút mạnh du khách từ Ấn Độ tới Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự sự kiện

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Các đại biểu giao lưu tại sự kiện

Tiết mục nghệ thuật chào mừng xuân Giáp Thìn

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/02/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT