Tin tức - Sự kiện

Tăng cường hợp tác, trao đổi khách du lịch giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Cập nhật: 02/02/2024 10:56:44
Số lần đọc: 863
(TITC) - Sáng 29/01, Sở Du lịch Lào Cai đã tổ chức Chương trình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành của hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc). Đây là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp lữ hành hai bên tăng cường hợp tác phát triển du lịch, trao đổi nguồn khách, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại chương trình. Ảnh: Báo Lào Cai

Tham dự chương trình có ông Hà Văn Thắng, Gám đốc Sở Du lịch Lào Cai (Việt Nam); ông Triệu Vĩ, Cục trưởng Cục Văn hóa châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); đại diện Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành của hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết: Năm 2023, Lào Cai đã vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và phát triển nhanh, mạnh, trở thành “đầu tàu” của khu vực Tây Bắc nói riêng và trung du, miền núi phía Bắc nói chung. Trong năm, Lào Cai đã tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện du lịch hấp dẫn, gắn với đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc; sản phẩm du lịch được đầu tư xây dựng ngày càng phong phú, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là chuỗi hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, đã góp phần quan trọng tăng trưởng và phục hồi hoạt động du lịch của tỉnh.

Kết quả du lịch Lào Cai đã đón trên 7,2 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch nội địa đạt trên 6,7 triệu lượt, khách quốc tế trên 500 nghìn lượt, tăng 71% so với năm 2022, đạt 121% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt trên 22 nghìn tỷ đồng, tăng 48,9% so với năm 2022, đạt 108,5% so với kế hoạch năm 2023. Du lịch Lào Cai trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Ông Triệu Vĩ, Cục trưởng Cục Văn hóa châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phát biểu tại chương trình. Ảnh: Báo Lào Cai

Với những kết quả khả quan đó, năm 2024 du lịch Lào Cai phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách, tổng thu đạt trên 27 nghìn tỷ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Lào Cai sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, phấn đấu trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực ASEAN. Phát triển du lịch gắn với bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống để đem đến cho du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm, cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình.

Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai khẳng định Lào Cai luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp trong phát triển các sản phẩm du lịch, kết nối thị trường cũng như tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp lữ hành hai bên cùng hợp tác trong hoạt động đưa đón khách du lịch. Đồng thời, mong muốn phía châu Hồng Hà tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để doanh nghiệp lữ hành hai bên tập trung khai thác chương trình du lịch vàng “Hai quốc gia, sáu điểm đến” mà hai bên đã cùng nhau xây dựng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, nổi bật và đem đến những hiệu quả tích cực.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai tặng quà Cục trưởng Cục Văn hóa châu Hồng Hà

Ông Triệu Vĩ, Cục trưởng Cục Văn hóa châu Hồng Hà tặng quà Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục Văn hóa châu Hồng Hà Triệu Vĩ cho biết, trong năm vừa qua có nhiều du khách hai nước qua lại tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam. Ông mong muốn trong năm 2024 hai địa phương tiếp tục phát huy, chung tay xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, có thương hiệu; tăng cường xây dựng thị trường du lịch, bồi dưỡng nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch; thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; làm tốt các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao; tăng cường hợp tác chặt chẽ trong mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch để cùng nhau phát triển…

Toàn cảnh chương trình hợp tác. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại chương trình, đại diện hiệp hội du lịch và các đơn vị lữ hành hai bên đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến phát triển du lịch như: Tăng cường hợp tác trong phát triển du lịch; các đơn vị lữ hành hai bên cần có cơ chế hợp tác chặt chẽ, hiệu quả; khai thác thêm các điểm, tuyến du lịch mới…

Một số hình ảnh Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đón Đoàn đại biểu Cục Văn hóa châu Hồng Hà và các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành Vân Nam - Trung Quốc:

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/02/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT