Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Thúc đẩy du lịch khen thưởng góp phần tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật: 09/11/2023 15:31:27
Số lần đọc: 544
(TITC) - Ngày 08/11, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dự Hội thảo Du lịch Incentive Nhật Bản do Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức với trọng tâm là chương trình giới thiệu, kết nối kinh doanh du lịch hai nước.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cùng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản. Ảnh: TITC

Tại Hội thảo, ông Yoshida Kenji - Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), Hoàng Thái tử Nhật Bản Fumihito Akishino đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Nhật Bản và Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch, qua đó tạo điều kiện cho nhân dân giao lưu và hiểu biết lẫn nhau, nâng mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước lên tầm cao mới.

Với nỗ lực thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản đã đón khoảng 440 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2019 và dự kiến đến hết năm nay sẽ vượt qua con số 500 nghìn như trước đại dịch Covid-19.

Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam Yoshida Kenji. Ảnh: TITC

Theo Trưởng đại diện Yoshida Kenji, sau khi Nhật Bản mở cửa du lịch trở lại từ tháng 9/2022, nhiều doanh nghiệp du lịch đã lựa chọn Nhật Bản là điểm đến cho các đoàn du lịch incentive (du lịch khen thưởng). Không chỉ là du lịch thuần túy, những chuyến du lịch incentive có chủ đề như “du lịch tiêu dùng gia tăng”, “du lịch tạo nguồn khách quay lại”, “thúc đẩy tham quan và thu hút khách đến các địa phương” cũng được quảng bá rộng rãi. Vì vậy, với mong muốn tiếp tục giới thiệu, lan tỏa nhiều hơn nữa thông tin của những điểm đến hấp dẫn tại Nhật Bản đến các công ty lữ hành cũng như du khách về du lịch incentive, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản đã tổ chức Hội thảo Du lịch Incentive ngày hôm nay để hai bên tăng cường giao lưu, cùng nhau trao đổi. Sự kiện quy tụ các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lưu trú, dịch vụ du lịch và điểm đến tại Nhật Bản là người bán và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam là người mua.

Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam Yoshida Kenji tin tưởng rằng, với sự quan tâm của cơ quan quản lý du lịch quốc gia, sự giao lưu hợp tác của các doanh nghiệp lữ hành sẽ là cơ hội để hai nước tăng cường trao đổi khách, thúc đẩy sự phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Bà Kawasaki Etsuko - Trưởng bộ phận xúc tiến du lịch MICE, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản. Ảnh: TITC

Bà Kawasaki Etsuko - Trưởng bộ phận xúc tiến du lịch MICE, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản chia sẻ, vào tháng 5 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch hành động mới cho du lịch inbound. Theo đó, đẩy mạnh mục tiêu tăng lượng khách quốc tế đến Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại. Hiện nay, hình thức du lịch incentive do các công ty lữ hành tổ chức đang nhận được sự quan tâm sâu sắc ở Nhật Bản. Tại Hội thảo ngày hôm nay, các đại biểu, khách mời sẽ được giới thiệu những thông tin du lịch hữu ích cũng như mở ra cơ hội cho địa phương, doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác triển khai các chương trình du lịch mới, hấp dẫn.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh: TITC

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đặc biệt năm nay là dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp.

Đặc biệt, kể từ ngày 15/8/2023, Việt Nam chính thức áp dụng các chính sách thị thực mới, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam được đơn phương miễn thị thực và sẽ được hưởng thời hạn tạm trú kéo dài lên 45 ngày. Bên cạnh đó, đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản đã phục hồi như trước đại dịch Covid-19, tần suất các chuyến bay ngày càng tăng nhằm tạo thuận lợi di chuyển cho du khách.

Cục trưởng cho biết, để thúc đẩy hợp tác xúc tiến du lịch, vào đầu tháng 9/2023, Việt Nam tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa với chủ đề “Gắn kết đến tương lai”. Ngày 07 - 08/10 vừa qua, tại công viên Yoyogi, Tokyo cũng đã diễn ra Lễ hội Vietnam Phở Festival lần thứ 7 nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến công chúng Nhật Bản.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TITC

Thời gian qua, việc trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản vẫn luôn diễn ra và tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, từ ngày 01/11/2023, Chính phủ Nhật Bản đã triển khai chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho đoàn khách Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành Việt Nam gửi khách đến thị trường Nhật Bản. Nhân dịp này, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản xem xét, kiến nghị Chính phủ Nhật Bản tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi với những chính sách cởi mở hơn nữa đối với thị trường Việt Nam.

Cục trưởng tin tưởng rằng, sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản sẽ thu hút doanh nghiệp hai nước quan tâm đầu tư về du lịch, cơ sở hạ tầng dịch vụ, kết nối thị trường phù hợp với nhu cầu của khách du lịch hai nước. Các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Nhật Bản và giới thiệu du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cũng như Chương trình giới thiệu, kết nối kinh doanh du lịch Incentive Nhật Bản ngày hôm nay sẽ là cơ sở vững chắc để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu, khách mời được nghe đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản giới thiệu về Du lịch Incentive tại Nhật Bản; đại diện các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, ăn uống, giải trí tại Nhật Bản…

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/11/2023

Cùng chuyên mục