Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp lãnh đạo Lotte World Việt Nam

Cập nhật: 25/04/2024 09:13:04
Số lần đọc: 387
(TITC) - Ngày 24/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Hae Yeol, Giám đốc Lotte World Việt Nam về việc hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách hai bên.  

Cùng dự có ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; đại diện Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; đại diện Lotte World Việt Nam.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với ông Lee Hae Yeol, Giám đốc Lotte World Việt Nam (Ảnh: TITC)

Chúc mừng ông Lee Hae Yeol được bổ nhiệm trở thành Tổng Giám đốc của Lotte World Việt Nam, nhân đây, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gửi lời cảm ơn Tập đoàn Lotte và Lotte World thời gian qua đã quan tâm và coi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham dự lễ khai trương Thủy cung Lotte World Hà Nội - thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô. Tổ hợp Lotte Mall West Lake là một trong những tổ hợp trung tâm thương mại mới, hiện đại và tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa của thủ đô Hà Nội. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định, Lotte Mall West Lake đã trở thành địa điểm tham quan không chỉ cho người dân trong nước mà còn cho khách du lịch quốc tế.

Tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của Lotte đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân, du khách mua sắm hàng hóa và trải nghiệm dịch vụ.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: TITC)

Thông tin về tình hình du lịch Việt Nam, Cục trưởng cho biết sau khi chính thức mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Năm 2023 và Quý I/2024, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Năm 2024 được kỳ vọng là năm mà du lịch Việt Nam sẽ phục hồi hoàn toàn, dự kiến đón và phục vụ 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Để đạt được kết quả ấn tượng này, ngoài những chính sách mới thuận lợi, kịp thời được Chính phủ Việt Nam ban hành, còn có sự góp sức, hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn Lotte. Các doanh nghiệp đã nỗ lực phát triển các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, cũng như đẩy mạnh truyền thông quảng bá tới các thị trường mục tiêu. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng, hoạt động của Lotte tại Việt Nam sẽ góp phần làm phong phú thêm sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm ông Lee Hae Yeol, Giám đốc Lotte World Việt Nam (Ảnh: TITC)

Trong thời gian vừa qua, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đã hỗ trợ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong các hoạt động kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, kết nối thị trường, cung cấp thông tin, xu hướng du lịch và thị hiếu của du khách Hàn Quốc. Đại sứ Lý Xương Căn cũng trở thành cầu nối quan trọng đưa các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tới khảo sát du lịch Việt Nam và các đoàn doanh nghiệp Việt Nam tới khảo sát du lịch Hàn Quốc. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng, Lotte trong thời gian tới sẽ không ngừng lớn mạnh, mở rộng thêm chi nhánh tại các địa điểm du lịch của Việt Nam mà du khách Hàn Quốc ưa thích như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Tổng Giám đốc Lotte World Việt Nam Lee Hae Yeol gửi lời cảm ơn Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Ông Lee Hae Yeol cho biết, không chỉ Lotte World mà còn cả tập đoàn Lotte đều rất trân trọng mối quan hệ thân tình với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ông Lee kỳ vọng cơ hội lần này sẽ có thể mở rộng kết nối với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cùng hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước nhiều hơn.

Ông Lee Hae Yeol cho biết thêm, Tập đoàn Lotte sẽ nỗ lực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Tập đoàn Lotte cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào thủy cung tại Lotte Mall West Lake Hà Nội, cung cấp thêm nhiều sinh vật cho thủy cung như sư tử biển, chim cánh cụt, cá mập hổ... để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân Việt Nam cũng như du khách nước ngoài.

Lãnh đạo và đại biểu chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Thông qua hoạt động tại thủy cung, Tập đoàn Lotte sẽ tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường, chăm sóc, bảo vệ, nhân giống các sinh vật. Dự kiến thời gian tới, Tập đoàn Lotte sẽ đầu tư thêm khu vui chơi trẻ em tại Hà Nội với kỳ vọng tạo ra cơ sở vật chất phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Tổng Giám đốc Lotte World mong rằng, Tập đoàn Lotte sẽ nhận được sự quan tâm, góp ý của Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để thủy cung tại Lotte Mall West Lake Hà Nội hoạt động tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/4/2024

Cùng chuyên mục