Hoạt động của ngành

Đà Nẵng - Điểm đến thu hút du lịch MICE

Cập nhật: 22/01/2021 13:47:17
Số lần đọc: 958
(TITC) - Nối tiếp các hoạt động thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2021, sáng nay (22/01/2021) Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn khách du lịch gồm 700 nhân viên từ Công ty TNHH R & B Hà Nội do Công ty Cổ phần Du lịch Danasea và Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Phố Việt khai thác.

Được biết, đoàn khách sẽ tham quan lưu trú trong 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng và Hội An. Tại Đà Nẵng đoàn sẽ tham quan các danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng và bán đảo Sơn Trà.

Bên cạnh những bãi biển dài và đẹp, nhiều thắng cảnh, hệ thống giao thông thuận tiện thì một trong những lý do chính Đà Nẵng trở thành lựa chọn của các đoàn khách MICE lớn, đó là dịch vụ chất lượng cao và cơ sở vật chất phục vụ Hội nghị, Hội thảo đẳng cấp quốc tế, có sức chứa tối đa lên đến 2000 khách (cho sự kiện trong nhà). Đáng chú ý hơn, nhằm kích cầu du lịch, các điểm du lịch văn hóa như Di tích cấp quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm đều được miễn 100% phí tham quan trong năm 2021.

Thời điểm Tết Nguyên Đán đang gần kề, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng đang triển khai các gói chính sách ưu đãi dành cho khách MICE trong nỗ lực tăng sức hút cho điểm đến và duy trì thương hiệu Đà Nẵng – thành phố của du lịch và sự kiện. Đây là cơ sở thực tế để Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng hoàn thiện cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các Công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2021, vừa hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, vừa tăng chất lượng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng./.

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. MICE - viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Tên đầy đủ tiếng Anh là Meeting Incentive Conference Event. Bởi vậy các đoàn khách MICE thường rất đông (vài trăm khách) và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường (do Ban tổ chức các hội nghị quốc tế bao giờ cũng đặt phòng cho khách ở khách sạn 4 - 5 sao, dịch vụ cao, tour sau hội nghị phải thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu…).

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục