Hoạt động của ngành

Đà Nẵng đón đầu làn sóng du khách Ấn Độ từ đường bay trực tiếp

Cập nhật: 20/10/2022 14:20:47
Số lần đọc: 572
Trong 2 ngày 18 và 19/10, 2 chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng đã đưa hàng trăm du khách Ấn Độ đến tham quan thành phố biển xinh đẹp.


Sau nhiều nỗ lực xúc tiến, đường bay trực tiếp Đà Nẵng với New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) chính thức khai trương vào ngày 18/10. Với tần suất bay Đà Nẵng - Mumbai là 3 chuyến/tuần và Đà Nẵng - New Delhi 4 chuyến/tuần, làn sóng du lịch từ Ấn Độ đến Đà Nẵng được kỳ vọng tăng mạnh trong thời gian tới. Du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

Chào mừng khai trương đường bay trực tiếp Ấn Độ đến Đà Nẵng

Ông Karan Wad Herr - du khách Ấn Độ có mặt trên chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ New Delhi đến Đà Nẵng cho biết đã từng đến Đà Nẵng vài lần, nhưng phải bay quá cảnh tại TP.HCM. Lần này, Đà Nẵng có chuyến bay trực tiếp từ New Delhi nên rất thuận tiện.

"Tôi và đồng nghiệp có thể đến Đà Nẵng dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến người thân và bạn bè về Đà Nẵng. Ở đây rất tuyệt vời để người thân, bạn bè đến đây cùng trải nghiệm. Tôi nghĩ Đà Nẵng là điểm đến rất tuyệt vời dành cho du khách Ấn Độ" - ông Karan Wad Herr chia sẻ.

Thời gian qua, Đà Nẵng rất nỗ lực tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế. 9 tháng qua, có 2.100 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm nay. Sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - Mumbai và Đà Nẵng - New Delhi có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng tặng hoa đoàn khách Ấn Độ trên chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết ngành du lịch đang phối hợp với các đơn vị kinh doanh chuẩn bị những điều kiện để đón dòng khách tiềm năng từ Ấn Độ: “Hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện nghiên cứu thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ, đặc biệt là các nội dung liên quan đến ẩm thực, sản phẩm gắn với giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ”.

Theo Tổng cục Du lịch, Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam. Năm 2019, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách, tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao thứ 3 trong số các thị trường khách du lịch Việt Nam. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Sau dịch bệnh Covid-19, nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ tăng cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm. Ấn Độ là 1 trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, đây là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường tiềm năng này: “Các địa phương, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là ẩm thực, văn hóa, vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, phục vụ, kể cả khách sạn"./.

Đình Thiệu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 20/10/2022

Cùng chuyên mục