Hoạt động của ngành

Ra mắt sản phẩm du lịch “Đường Hạnh Phúc-con đường máu và hoa”

Cập nhật: 18/10/2022 08:10:20
Số lần đọc: 614
Ngày 17/10, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã khai trương hội quán du lịch và ra mắt sản phẩm du lịch “Đường Hạnh Phúc-con đường máu và hoa”.  


Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cắt băng khai trương Hội quán Du lịch Hà Giang.

Năm 2022, du lịch Hà Giang có sự phục hồi mạnh mẽ sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Lượng khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt gần 1,6 triệu người. Hoạt động du lịch khởi sắc với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn trên cơ sở khai thác chiều sâu giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên.

Sản phẩm du lịch “đường Hạnh Phúc-con đường máu và hoa” là hành trình trải dài 180km trên 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Trên hành trình khám phá tuyến du lịch này, du khách sẽ đi qua các địa điểm ghi dấu những nỗ lực phi thường của thanh niên xung phong, nhân dân tám tỉnh đã nỗ lực, cố gắng để làm nên con đường mang tên Hạnh phúc. Các điểm đến nổi bật như: Cổng trời Quản Bạ; thành Cán Tỷ; nghĩa trang thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc; khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương; đèo Mã Pì Lèng; nhà trưng bày các hiện vật về cuộc trường chinh mở đường Hạnh Phúc.

Đường Hạnh Phúc.

Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, trước sự phát triển của du lịch trong tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã thành lập Hội quán du lịch Hà Giang, đây là “ngôi nhà” chung của các doanh nghiệp và những người làm du lịch. Là nơi cung cấp thông tin về du lịch, đồng thời là nơi để du khách khi lên Hà Giang dừng nghỉ chân để tìm hiểu thêm về các điểm đến cho lộ trình tiếp theo trong hành trình khám phá Hà Giang.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hiệp hội tiếp tục nghiên cứu, phát huy tốt vai trò, vị thế của văn phòng “Hội quán du lịch” để nơi đây không chỉ là điểm sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm của các hội viên trong hiệp hội, mà còn là nơi tư vấn, cung cấp thông tin, hỗ trợ thông tin du lịch, dịch vụ du lịch của tỉnh cho du khách trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao mang đậm bản sắc văn hóa con người, thiên nhiên Hà Giang.

Khánh Toàn

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 17/10/2022

Cùng chuyên mục