Hoạt động của ngành

Đà Nẵng phát triển du lịch thông minh

Cập nhật: 01/11/2021 13:05:15
Số lần đọc: 694
Chỉ cần điện thoại, …là có thể truy cập, máy tính, ipadquan sát và trải nghiệm được toàn bộ hình ảnh các điểm đến ở Đà Nẵng thông qua công nghệ dẫn đường.


Một chạm đến Đà Nẵng

Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đã ra mắt ứng dụng VR360 mang tên "một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com.

Đây là mô hình du lịch ảo, du khách khắp thế giới ngồi ở nhà có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…thông qua hình ảnh trực quan, đa chiều và cụ thể. Trên ứng dụng có sẵn 2 ngôn ngữ thuyết minh tự động bằng tiếng Việt và Anh, để giới thiệu từng điểm đến.

Chỉ cần điện thoại, máy tính, ipad…là có thể truy cập, quan sát và trải nghiệm được toàn bộ hình ảnh các điểm đến thông qua công nghệ dẫn đường. Trên ứng dụng du khách có thể chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách, tính năng năng chụp ảnh và săn quà may mắn… Tạo điều kiện cho du khách được tìm hiểu trước về các điểm du lịch của thành phố.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng - Nguyễn Thị Hoài An cho biết, đây là ứng dụng hoàn toàn mới của du lịch thành phố để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Theo bà An, trong bối cảnh dịch bệnh còn tiếp diễn, việc cung cấp cho du khách khắp nơi tour du lịch Đà Nẵng tại nhà thông qua mô hình du lịch ảo là phương án tiếp cận, truyền thông thông minh. Hỗ trợ việc kích thích sự tò mò, mong muốn khám phá và thúc đẩy hoạt động du lịch trực tiếp đến thành phố.

"Giai đoạn 2 chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều điểm đến khác vào ứng dụng, cũng như các địa điểm mua sắm, ẩm thực, giải trí…để du khách có thể khám phá", bà An thông tin.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã ra mắt ứng dụng VR360 mang tên “một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com.

Phát triển du lịch thông minh

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An việc đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá dựa trên nền tảng công nghệ thông tin để bắt kịp su hướng hiện đại luôn là hướng đi mà ngành du lịch thành phố Đà Nẵng theo đuổi.

"Trong nhiều năm qua, thành phố là một trong số ít địa phương tiên phong trong cả nước về việc phát triển du lịch theo hướng thông minh để tương tác với du khách, bước đầu đạt những kết quả tích cực. Từ năm 2014, ngành du lịch thành phố đã tập trung truyền thông, đầu tư vào công nghệ số để mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách", bà An nói.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng dẫn chứng, năm 2015 "Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng" ra đời trên 5 ngôn ngữ, với hơn 10.000 bài viết và thông chất lượng; đạt hơn 35.000 lượt truy cập mỗi tháng, trở thành kênh tìm kiếm thông tin du lịch hữu ích của du khách.

Đến tháng 12/2016, Đà Nẵng là nơi đầu tiên trên cả nước cho ra mắt App du lịch "Danang FantastiCity" giúp du khách tự vạch ra những kế hoạch du lịch, thu hút hơn 100.000 lượt tải.

Tháng 11/2017, Đà Nẵng là một trong những nơi đầu tiên tại Đông Nam Á triển khai Chatbot giúp giúp tương tác với du khách nhiều hơn.

"Ngoài ra, Đà Nẵng còn phát triển đồng loạt các kênh mạng xã hội để quảng bá du lịch như Facebook, instagram, youtobe…thu hút từ 20.000 đến hơn 50.000 lượt theo dõi, tất cả đã được dấu tick xanh.

Hiện nay, trung tâm và Viettel vừa ký kết hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh..", bà An thông tin.

Khách du lịch đến tham quan, du lịch Đà Nẵng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 3 trụ cột để thành phố tập trung phát triển. Khôi phục phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm của thành phố.

"Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách; đồng thời chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc tại kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch", ông Sơn nhấn mạnh.

Đ.Hoàng

 

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục