Hành trang lữ khách

Đà Nẵng: Tắm khoáng nóng giữa núi rừng

Cập nhật: 19/07/2022 09:23:49
Số lần đọc: 754
Với tài nguyên phong phú, đa dạng và sự đầu tư mạnh mẽ, Đà Nẵng luôn là cái tên sáng trên bản đồ du lịch. Ở thành phố cạnh biển, nhiều sông, bao quanh bởi núi non này, người dân và du khách ngày càng có nhiều lựa chọn để trải nghiệm. Và một trong những điểm đến thú vị mới nổi lên là Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài.


Tắm khoáng nóng giữa núi rừng

Nếu không qua dịch vụ lữ hành, các gia đình, nhóm bạn vẫn hoàn toàn có thể tự thực hiện một chuyến “phượt” đến nơi vui chơi, nghỉ dưỡng nằm giữa không gian xanh mát này. Đường đi thuận lợi cho tất cả các phương tiện xe máy, ô-tô... với hành trình gần một giờ đồng hồ từ trung tâm thành phố.

Suối khoáng nóng núi Thần Tài khởi nguồn từ đỉnh Bà Nà và phát lộ tại thôn Phú Túc, huyện Hòa Vang. Nước suối nóng tự nhiên từ mạch nguồn lên tới 75-80oC, có thể luộc trứng chín đến độ hồng đào. Nước khoáng nóng được dẫn đến các hồ tắm công cộng và các khu bồn tắm riêng tư, được làm từ những khối đá tự nhiên đẽo gọt bởi nghệ nhân làng đá mỹ nghệ Non Nước. Tuy là công trình nhân tạo, nhưng công viên được thiết kế khá “xanh” với rất nhiều cây cối và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như tre, đá… Tắm suối khoáng nóng đã được nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định là tốt cho sức khỏe, được người dân nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Nhiều người nói, nên cố gắng sắp xếp đến suối khoáng vào thời gian sáng sớm hoặc chiều tà, vừa để tránh những thời điểm nắng gắt trong ngày và cũng để có cơ hội thưởng thức màn sương mờ ảo, nên thơ đặc trưng của vùng rừng núi. Được đắm mình trong hồ khoáng nóng giữa thiên nhiên, lắng nghe tiếng suối reo, chim hót, tiếng lá cây xào xạc, chắc chắn sẽ mang đến sự thư thái, dễ chịu, như trút bỏ mọi mệt nhọc cho mọi người.

Ngoài tắm nước khoáng nóng, du khách có thể lựa chọn các hoạt động độc đáo khác như tắm bùn khoáng (được nhập từ Lâm Đồng), tắm trà, tắm sữa, tắm cà-phê, tắm sả chanh... Đặc biệt là dịch vụ “tắm onsen” theo kiểu Nhật Bản, mô phỏng kiến trúc và tuân thủ các tiêu chuẩn của Nhật. Vào những ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài là địa điểm yêu thích của nhiều du khách và người dân Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế… bởi không gian thoáng đãng, giúp “làm mới” tâm hồn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng.

Bài và ảnh: Phương Thanh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 19/7/2022

Cùng chuyên mục