Hành trang lữ khách

Hội An, Phú Quốc tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới

Cập nhật: 15/07/2022 09:52:31
Số lần đọc: 665
Trang Travel+Leisure vừa công bố kết quả bình chọn World's Best Awards 2022 ở nhiều hạng mục khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến, hãng hàng không, sân bay… Hội An lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới, còn Phú Quốc trong top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.


World's Best Awards là danh hiệu do tạp chí uy tín Travel+Leisure công bố hàng năm, dựa trên sự đánh giá của độc giả về các trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới. Năm nay, trang Travel+Leisure trao giải tại những hạng mục như thành phố, hòn đảo, du thuyền, khách sạn, hãng hàng không…

Theo Travel+Leisure, đã có hàng trăm nghìn người tham gia bình chọn cho World's Best Awards 2022. Riêng với hạng mục thành phố, các độc giả sẽ đánh giá về những điểm tham quan, nét văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, khu mua sắm và các giá trị tổng thể của điểm đến.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Năm 2019, Hội An từng được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất thế giới. Năm nay, Hội An xếp thứ 20 trong top 25 thành phố tốt nhất, và Oaxaca (Mexico) đứng đầu danh sách này. Ngoài ra, Hội An cũng góp mặt trong top 15 thành phố tốt nhất châu Á năm 2022, với vị trí thứ 10.

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, đảo Ischia (Italy) là điểm đến dành chiến thắng. Xếp thứ 14 là Phú Quốc - đại diện duy nhất của Việt Nam ở hạng mục này. Trang Travel+Leisure viết: "Sự quan tâm của độc giả dành cho Phú Quốc đã giúp hòn đảo có mặt trong danh sách này, với những bãi biển cát trắng và các món ăn ngon. Hòn đảo còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới".

Bên cạnh các điểm đến, Việt Nam còn có 2 cơ sở lưu trú được Travel+Leisure vinh danh tại World's Best Awards 2022. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 100 khu nghỉ tốt nhất thế giới là Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), xếp hạng 51. Trang Travel+Leisure cho biết, "khu nghỉ dưỡng này 'tựa như thiên đường', với bãi biển cát trắng trải dài cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thương hiệu này luôn chú trọng đến sức khỏe du khách, với những trải nghiệm spa sẽ xóa tan mọi căng thẳng". Ngoài ra, Six Senses Côn Đảo còn nằm trong danh sách 15 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á năm 2022.

Travel+Leisure cũng vinh danh khách sạn Capella Ha Noi trong top 15 khách sạn thành phố tốt nhất châu Á. Đơn vị này cũng từng lọt top “100 khách sạn mới tốt nhất thế giới”, thuộc danh mục "It List 2022". Bài viết trên Travel+Leisure mô tả Capella Hanoi là một khách sạn "rất tinh tế", với các chi tiết trang trí tỉ mỉ và có phong cách. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho những vị khách lần đầu tới Hà Nội nhờ tọa lạc ở phố Lê Phụng Hiểu - một vị trí rất thuận tiện gần khu trung tâm./.

Nam Anh

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 15/7/2022

Cùng chuyên mục