Non nước Việt Nam

Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Cầu Ngư truyền thống quận Thanh Khê 2019

Cập nhật: 20/02/2019 10:38:09
Số lần đọc: 1548
(TITC) - Sáng 20/2, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), quận Thanh Khê đã long trọng tổ chức Lễ hội Cầu Ngư truyền thống đầu năm.


Lễ hội Cầu Ngư truyền thống quận Thanh Khê - Đà Nẵng 2019

Đây là hoạt động văn hóa mang nét truyền thống đặc trưng của nhân dân vùng biển Việt Nam nói chung và của quận Thanh Khê, Đà Nẵng nói riêng. Lễ hội cầu ngư có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân vùng biển, gắn liền với tín ngưỡng thờ Cá Ông đã có từ xa xưa.

Lễ hội được tổ chức gồm hai phần: Phần Lễ được nghiên cứu phục dựng đúng theo phong tục tập quán của cha ông để lại, phù hợp cả về thời gian và không gian. Mở đầu với Lễ Nghinh Ông, lễ cầu an, cầu ngư trên biển bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân và cầu cho Quốc Thái Dân An, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu một mùa đánh bắt hải sản thắng lợi, mùa màng bội thu, cuộc sống mọi người được ấm no hạnh phúc.


Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng (bìa phải) trao Bằng chứng nhận "Lễ hội Cầu ngư tại thành phố Đà Nẵng" là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Phần hội với các trò chơi dân gian gắn liền với miền biển thể hiện sự đoàn kết, tạo khí thế cho một mùa ra khơi đánh bắt hải sản. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn tổ chức gian trưng bày Mô hình và hình ảnh với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”,gian trưng bày sản phẩm hải sản và các sản phẩm chế biến từ thủy hải sản của nhân dân địa phương.

Cũng tại lễ hội, thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng chứng nhận "Lễ hội Cầu ngư tại thành phố Đà Nẵng" là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Một số hình ảnh Lễ hội Cầu ngư truyền thống quận Thanh Khê - Đà Nẵng 2019:

 

Khánh Luân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT