Non nước Việt Nam

Đặc sản Bình Định: Khô cá lao

Cập nhật: 02/07/2019 08:51:00
Số lần đọc: 1193
Bạn đang phân vân chưa biết cách chọn mua đặc sản nào về làm quà? Bạn biết khô cá lao, một đặc sản của Bình Định chưa? Khô cá lao có mặt khắp các quầy đồ khô từ chợ đến cửa hàng đặc sản, siêu thị.

Tuy chỉ là một món quà bình dân, nhưng khô cá lao có nhiều cách dùng, dễ ăn, vừa miệng với nhiều kiểu khẩu vị, được nhiều du khách chọn làm quà. So với các loại khô cá khác khô cá lao có giá khá rẻ, chỉ từ 200 nghìn - 300 nghìn đồng/kg, tùy kích cỡ, nguyên con hay phi-lê. Hiện được nhiều người chọn mua nhất có khô cá lao đã được tẩm ướp gia vị. Về cách sử dụng thì khô cá lao cũng chế biến như khô cá thường là nướng hoặc chiên sốt me, tương ớt.

Nếu chọn loại khô cá lao loại khô nguyên con, bạn nên chọn loại có màu vàng đục nhẹ, sờ không dính tay, bóp thấy thịt cá chắc và có mùi thơm nhẹ. Đừng mua nếu miếng cá phảng phất mùi chua. Khô cá mua về nên dùng giấy chống ẩm bọc lại rồi cho vào bọc nhựa cột chặt cho vào ngăn đá tủ lạnh, bảo quản 6 tháng. Bạn nhớ bọc thật kỹ bởi khô cá dễ bắt mùi ám vào thực phẩm khác có trong tủ lạnh.

 

Nguồn: baobinhdinh.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT