Hành trang lữ khách

Đến Phan Thiết nhớ ghé tham quan vườn thanh long Phú Mỹ

Cập nhật: 24/03/2021 10:12:31
Số lần đọc: 928
Mô hình tham quan du lịch vườn thanh long Phú Mỹ (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp xã Hàm Mỹ xây dựng, trong đó có vườn ông Nguyễn Văn Chín đưa vào hoạt động đã tạo thêm nét thú vị cho điểm đến Mũi Né - Phan Thiết.
 
Tham quan vườn thanh long Phú Mỹ; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Đến Phan Thiết, ghé điểm tham quan vườn thanh long hộ ông Nguyễn Văn Chín, du khách sẽ được giới thiệu về cây thanh long, được hướng dẫn tham quan vườn thanh long với giai đoạn sinh trưởng khác nhau (cây nhỏ, ra hoa, trái xanh, trái chín, thu hoạch..), trải nghiệm công việc chăm sóc, thu hoạch và chế biến sản phẩm từ thanh long, thưởng thức hương vị thanh long, nước ép thanh long, một số món ăn chế biến từ thanh long và chọn những trái thanh long tươi ngon làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến tham quan thú vị này.
 
Biểu tượng vui cách điệu từ trái thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Tham quan vườn thanh long thôn Phú Mỹ với hơn 80% dân cư canh tác và sản xuất thanh long được du khách đánh giá là một sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và là tour khám phá, trải nghiệm đời sống của cư dân địa phương rất thú vị, gắn với chuyến  du lịch thành phố biển Phan Thiết. Đến, trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long Phú Mỹ du khách còn có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch khác như chùa núi Tà Cú, hải đăng Kê Gà, đồi cát bay Mũi Né, tháp Pô Sah Inư, các di tích văn hóa - lịch sử tại thành phố Phan Thiết.
 
Tiểu cảnh ụ rơm; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Bên cạnh những nét thú vị, điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ còn rất thuận lợi khi nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 3 cây số, có bãi đỗ xe thuận tiện, hệ thống bảng hướng dẫn tham quan dễ nhìn thấy là những điểm cộng hấp dẫn, sẵn sàng đón chào du khách khắp nơi. Tham quan vườn thanh long Phú Mỹ kèm một số dịch vụ chào đón khách (khăn lạnh, nước ép thanh long giải khát, thưởng thức thanh long, nước dừa Phú Mỹ), thỏa thích “sống ảo” bên các tiểu cảnh đặc trưng thôn quê Bình Thuận, ao cá, vườn trái cáy, ụ rơm, xe bò, cối đá, biểu tượng vui cách điệu từ trái thanh long chắc chắn sẽ là chuyến tham quan đáng nhớ của du khách.
 
Không gian nhà vườn với ao cá; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Dường như vẻ đẹp của hoa lá, cỏ cây, của mây trời lãng đãng luôn có một sức hút  kỳ lạ với những người mê xê dịch. Ấy vậy khi nghe tin về một cánh đồng hoa xinh tươi hay một khu vườn xanh ngát nào đó xuất hiện, du khách lại rủ nhau tìm về cho bằng được, để thưởng ngoạn thiên nhiên trong trẻo và tranh thủ lưu lại vài bức hình kỷ niệm đẹp. Và nếu bạn đã check-in hoa tam giác mạch Hà Giang, hoa hướng dương Nghệ An, vườn dâu tây Đà Lạt... nhiều rồi hãy thử về Phan Thiết - Bình Thuận một lần thưởng ngoạn những khu vườn thanh long bạt ngàn xanh (của cành), trắng (của hoa) và đỏ hồng (của trái) nhé!
Nguyên Vũ
Nguồn: dulichbinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục