Hành trang lữ khách

Đến Vực Hòm, trải nghiệm du lịch khám phá

Cập nhật: 24/03/2021 08:52:56
Số lần đọc: 886
Vực Hòm ở đầu nguồn một con suối lớn ở thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh (huyện Tuy An, Phú Yên). Nơi đây, ngọn thác từ trên cao đổ xuống cực kỳ đẹp mắt. Đá ở đây có cấu trúc mạch dọc, tạo thành những khối thẳng đứng, có đôi chỗ đứt gãy, hõm vào như hang động, khá giống với mạch đá ở danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

 

Có hai đường đến Vực Hòm. Một là từ TP Tuy Hòa chạy ngược về hướng bắc, đến ngã tư Hòa Đa (14km), rẽ trái đường lên cao nguyên Vân Hòa - Nhà thờ Bác Hồ, tầm 13km có con đường bê tông (đủ cho xe 16 chỗ) rẽ phải về hướng xã An Lĩnh, đi thêm 7km nữa là hết phần bê tông. Sau đó đi bộ khoảng 1km đường rẫy là đến Vực Hòm. Một cách khác xa hơn, từ TP Tuy Hòa chạy ra hướng bắc, đến khu phố Chí Đức (thị trấn Chí Thạnh, 30km), rẽ trái hướng đi An Lĩnh khoảng 15km và cũng phải đi bộ 1km mới đến Vực Hòm.

 

 

Đây là khu vực hoang sơ, nên các bạn muốn khám phá, trải nghiệm cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống... Để thưởng thức không khí mát mẻ ở miền núi vào ban đêm, các nhóm cần chuẩn bị thêm các vật dụng cần thiết như: đèn pin, bật lửa, quần áo, bạt trải, dao hoặc rựa nhỏ đi rừng, thuốc tiêu hóa, dầu gió… và lều để dựng ven suối. Bạn Đặng Anh Thư, một du khách đến từ Hà Nội, cảm nhận: “Tôi đã đến khá nhiều điểm ở Phú Yên, nhưng Vực Hòm là địa điểm lý tưởng mà tôi và các bạn may mắn được trải nghiệm. Đến đây để giải tỏa những căng thẳng, lấy lại tinh thần, hòa mình vào thiên nhiên, đặc biệt là ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh ngăn ngắt rất thú vị”.

TRẦN QUỚI - BÍCH NGÂN (thực hiện)

Nguồn: Báo Phú Yên

Cùng chuyên mục