Hành trang lữ khách

Đến Quy Nhơn để cảm nhận vẻ đẹp của chốn bồng lai

Cập nhật: 22/06/2020 09:33:08
Số lần đọc: 742
Những năm gần đây, Quy Nhơn nổi lên trong danh sách những địa điểm thú vị hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, con người hiền lành, thân thiện.

Thành phố biển Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, khí hậu nơi đây chia làm hai mùa mưa, nắng. Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn bởi lúc này thời tiết nắng ráo, biển êm, thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn & tận hưởng biển xanh.

Được mệnh danh là “Jeju Việt Nam”, Eo Gió mang vẻ đẹp hoang sơ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Sự khác biệt của Eo Gió chính là dãy núi hùng vĩ ôm trọn bãi biển trong xanh. Tên gọi Eo Gió đã được người dân nơi đây đặt từ khá lâu vì đặc thù địa hình nhìn hõm như yên ngựa, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển.

Cái tên Eo Gió có nghĩa là “Eo biển hút gió”. Dạo bước trên con đường ven biển Eo Gió, một bên là biển, một bên là núi là một trải nghiệm thú vị và không kém phần lãng mạn.

Đứng từ trên cao, cảnh sắc thơ mộng, hùng vĩ bao la của biển trời Quy Nhơn được hút trọn vào tầm mắt. Từng cơn sóng vỗ rì rào vào vách đá, hòa cùng tiếng gió tạo nên một Eo Gió tuyệt đẹp như chốn bồng lai.

Con đường bậc thang men theo bờ biển Eo Gió cũng là nơi được check-in nhiều nhất khi ghé thăm Quy Nhơn, địa điểm này nổi tiếng tới mức chỉ cần nhìn thấy lan can trụ đỏ thôi là người ta nghĩ ngay tới Quy Nhơn.

Ngoài Eo Gió, Hòn Khô cũng là một địa điểm gây thương nhớ khi ghé Quy Nhơn.

Không giống với hình ảnh thường thấy của bãi biển với rặng dừa nghiêng nghiêng bên bờ biển, Hòn Khô khác biệt bởi dãy núi đá cao, khô khốc trông xa như một hòn đá khổng lồ.

Nơi đây còn nguyên nét hoang sơ với làn nước xanh trong vắt & bãi cát trắng mịn, lấp lánh dưới nắng như tấm pha lê.

Mỗi đợt sóng vỗ như tiếng vẫy gọi nồng nhiệt từ thiên nhiên tới du khách.

Thiên nhiên thật sự ưu đãi Quy Nhơn, bởi bất kì ai tới đây cũng sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp đầy cuốn hút và đặc sắc, không giống với bất kì địa danh nào.

Quy Nhơn cũng nổi tiếng với những ngọn tháp mang đậm nét kiến trúc văn hóa Chăm Pa truyền thống độc đáo. Và một trong số đó chính là tháp đôi Hưng Thạnh, hay còn được gọi là tháp đôi Quy Nhơn.

Tháp đôi Quy Nhơn còn được gọi là Tháp Hưng Thạnh, tọa lạc tại phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tháp đôi được biết đến là một trong 8 cụm Tháp Chăm Pa có lịch sử lâu đời tại nơi đây.

Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 11 – đầu thế kỷ 13, thời kỳ vương quốc Chăm Pa gặp nhiều biến động. Trải qua nhiều biến cố lịch sử thăng trầm, tháp đã bị phá hủy nặng nề. Tháp đôi Quy Nhơn đã được khôi phục lại kiến trúc ban đầu và thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan khám phá./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục