Hành trang lữ khách

Hang Dơi Tiên An (Quảng Nam) - vẻ đẹp của thời gian

Cập nhật: 15/06/2020 08:36:43
Số lần đọc: 900
Vùng núi Quảng Nam lưu giữ rất nhiều cảnh đẹp. Hang Dơi Tiên An (thôn 3, xã Tiên An, huyện Tiên Phước) được ví như một “công viên kỷ Jura”.

Hình thành từ hàng triệu năm về trước và còn nguyên vẹn đến ngày nay, hang Dơi giấu trong mình bao bí ẩn của tạo hóa và vẻ đẹp của hang động nguyên sơ, khiến du khách ghé thăm phải ngạc nhiên trầm trồ. Điểm đặc biệt của hang Dơi có lẽ là các tảng đá lớn trải dọc theo đường đi, vươn cao che khuất tầm nhìn.

Quần thể đá của hang Dơi được chia thành hai phần, phần hang cao và hang thấp. Hang thấp nổi bật với các vách cao hơn 10m và mở rộng dần khi đi vào trong với đoạn rộng nhất hơn 20m. Những tảng đá dựng đứng, rêu, dây leo giăng khắp nơi. Hai bên vách hang, nước ngầm rỉ thành khe nhỏ thấm qua lớp đất ẩm dưới chân. Càng đi sâu vào hang không khí càng lạnh nhưng lại kích thích trí tò mò của mọi người. Hai bên vách đá hang Dơi, gió, nước và thời gian hàng triệu năm bào mòn, tạo nên những đường vân hình kỷ hà kỳ lạ và quyến rũ.

Hoang sơ và hùng tráng, tạo hóa đã ban tặng hang Dơi một vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt. Đây là địa điểm đầy lý thú dành cho những ai yêu thích du lịch khám phá./.

Nguồn: Báo Quảng Nam
Từ khóa: Hang Dơi, Tiên An

Cùng chuyên mục