Hoạt động của ngành

Điện Biên tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ngay đầu năm mới 2024

Cập nhật: 02/01/2024 10:58:33
Số lần đọc: 380
(TITC) - Ngay trong ngày đầu năm mới 2024, tại thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 trong khuôn khổ Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV.

Đến dự Hội nghị có ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Minh Phú - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Vũ Duy Luân - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Mường Lay; ông Hoàng Văn Quyền - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã thuộc tỉnh Điện Biên; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu về tiềm năng phát triển, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Điện Biên đến các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư; tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch; đồng thời giới thiệu Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, Điện Biên nằm ở phía Tây Bắc, có đường biên giới tiếp giáp với 2 quốc gia là Trung Quốc và Lào. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, người dân thân thiện, hiếu khách, bản sắc văn hóa đa dạng. Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vừa được nâng cấp thành sân bay lớn, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... Đây là những yếu tố quan trọng để tỉnh xây dựng và phát triển du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh có nhiều tài nguyên du lịch về lịch sử, tâm linh, văn hóa, sinh thái, là điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch bản sắc văn hóa dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quyết tâm triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tích cực kêu gọi, xúc tiến thu hút đầu tư... với kỳ vọng đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, với 169 chương trình, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố; trong đó có các hoạt động, sự kiện nổi bật tại tỉnh Điện Biên, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm, khám phá mới.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024 được tổ chức với mong muốn góp phần đẩy mạnh, tăng cường công tác giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các di sản văn hóa phi vật thể và định hướng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên; tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh, thành phố; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường.

Ông Vừ A Bằng mong muốn cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ, tập trung vào một số nội dung như: vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt về du lịch xanh, du lịch bền vững; khai thác và phát huy hiệu quả điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, chất lượng du lịch; đề xuất các giải pháp cho Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên năm 2024…

Hội nghị đã nghe giới thiệu về Chương trình Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024; giới thiệu tiềm năng du lịch một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên; các dịch vụ, chương trình du lịch tiêu biểu; cơ chế, chính sách và các dự án ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh…

Ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, Điện Biên sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, văn hóa dân tộc đa dạng và đặc biệt là bề dày lịch sử hào hùng. Điện Biên có kết nối hàng không thuận lợi với các trung tâm gửi khách lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; là cửa ngõ kết nối đường bộ với các điểm đến du lịch nổi tiếng vùng Tây Bắc là Sơn La, Lai Châu, Lào Cai; có đường biên giới với các tỉnh phía Bắc của Lào. Với những điều kiện thuận lợi đó, cùng với các cơ chế, chính sách và dự án ưu tiên thu hút đầu tư, tỉnh đang chào đón và sẵn sàng tạo các điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư du lịch.

Năm nay, Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024. Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch với rất nhiều chương trình, hoạt động được các địa phương tổ chức trên cả nước hướng về Điện Biên. Tại các chương trình xúc tiến quảng bá của ngành du lịch do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi xướng và tổ chức, tỉnh Điện Biên sẽ tập trung quảng bá Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 chuyên nghiệp, rộng rãi để mời gọi du khách đến với tỉnh.

Cục Du lịch Quốc gia đề nghị, tỉnh cùng phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường quốc tế trọng điểm để thu hút khách quốc tế và xem xét việc tham gia Hội chợ Travex 2024 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào. Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu và quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa các nước thành viên trong khu vực ASEAN cũng như giữa ASEAN đối với quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/01/2024

Cùng chuyên mục