Hoạt động của ngành

Phú Yên tổ chức chào cờ đầu năm và đón du khách đầu tiên

Cập nhật: 02/01/2024 11:00:55
Số lần đọc: 408
(TITC) - Ngày 1/1, tại di tích danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện, điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc, UBND tỉnh Phú Yên trang trọng tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới 2024 và đón những vị khách du lịch đầu tiên trong năm.

Các đại biểu và đông đảo người dân cùng du khách thực hiện nghi lễ chào cờ Tổ quốc ở Mũi Điện sáng 1/1/2024. Ảnh: BTC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết, lễ chào cờ đầu năm mới ở Phú Yên được tổ chức thường niên. Hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng xây dựng quê hương Phú Yên nói riêng, Tổ quốc Việt Nam nói chung ngày càng phát triển. Mũi Điện cũng là một danh thắng cấp quốc gia nên lễ chào cờ còn góp phần rất lớn để quảng bá và thu hút du khách đến với Phú Yên.

Nghi thức thượng cờ của đội tiêu binh trong lễ chào cờ đầu năm mới tại Mũi Điện. Ảnh: BTC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC

Phú Yên là địa phương ven biển, kinh tế biển trở thành động lực phát triển của tỉnh. Bằng trí, lực và sự cần cù, tấm lòng nhân hậu, người dân Phú Yên đã vươn khơi, bám biển, bám ngư trường đem nguồn lợi về xây dựng quê hương đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, biển, đảo Tổ quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh.

Trong thời khắc chào đón năm mới 2024, dưới cờ Tổ quốc, tất cả những người dự lễ cùng hát vang bài Quốc ca Việt Nam; cùng hướng ra vùng biển bao la của quê hương, phía xa kia là Hoàng Sa, Trường Sa, vùng biển, vùng trời, hải đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, gợi lên trong tất cả mọi người niềm xúc động của một công dân đối với đất nước, của người con với đất mẹ. Đó là lãnh thổ, lãnh hải bất khả xâm phạm mà ông cha ta đã đổ biết bao sức lực, trí tuệ và máu xương để xây dựng, người dân Phú Yên với niềm tin, quyết tâm và cả khát vọng xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho du khách đến Phú Yên trong ngày đầu năm mới 2024. Ảnh: BTC

Ảnh: BTC

Nhiều du khách khi tham gia sự kiện này cảm thấy tự hào và mến yêu về cảnh sắc quê hương, đất nước.

Cùng với lễ chào cờ đầu năm mới, Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên tổ chức đón và tặng quà những du khách đầu tiên đến với danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện. Tại đây, du khách tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm khoảnh khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, thăm hải đăng Mũi Điện có tuổi đời trên 100 năm, kỳ vĩ nhất Việt Nam…

Lễ chào cờ năm mới 2024 và hoạt động đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Phú Yên được truyền hình trực tiếp trên VTV8 góp phần quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, con người Phú Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/01/2024

Cùng chuyên mục