Hoạt động của ngành

Đoàn famtrip Ấn Độ khảo sát du lịch Việt Nam - cơ hội tăng cường kết nối, khai thác thị trường Ấn Độ

Cập nhật: 06/08/2022 14:27:51
Số lần đọc: 690
(TITC) - Chiều ngày 4/8, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ nhân dịp đoàn đến Việt Nam khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách Ấn Độ.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đoàn doanh nghiệp du lịch Ấn Độ (Ảnh: TITC)

Chào mừng đoàn doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chúc đoàn sẽ có chuyến khảo sát du lịch Việt Nam với nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Chia sẻ về thông tin du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng cho biết, Việt Nam là đất nước tươi đẹp với 54 dân tộc mang những màu sắc văn hóa truyền thống đa dạng, phong phú. Năm 2019, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, đón 18 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 160.000 lượt khách Ấn Độ. Theo Phó Tổng cục trưởng, đây là con số rất khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường khách Ấn Độ. Vì vậy, trong thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn cùng với lợi thế về mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hai bên sẽ tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, thúc đẩy lượng khách trao đổi Việt Nam - Ấn Độ. “Điều nay có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào vai trò của các doanh nghiệp du lịch. Chính phủ Việt Nam luôn có những chính sách, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đưa khách đến Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng cũng cho biết, khách du lịch Ấn Độ rất yêu thích phong cảnh, thiên nhiên, con người Việt Nam, nhiều sản phẩm du lịch như nghỉ dưỡng, đám cưới rất phù hợp với thị hiếu du khách Ấn Độ; cũng như du khách Việt Nam luôn muốn được trải nghiệm các sản phẩm du lịch về văn hóa, tâm linh của Ấn Độ. Bên cạnh đó, việc mở các đường bay thẳng tạo cơ hội thuận lợi cho du khách di chuyển. Vì vậy tiềm năng tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên là rất lớn.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Du lịch dành cho đoàn khảo sát, ông Basheer Abdul Rahim - Giám đốc Công ty One Above, trưởng đoàn khảo sát cho biết, chuyến khảo sát du lịch Việt Nam kéo dài 8 ngày (từ ngày 2-9/8) tại Cát Bà (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh), Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là cơ sở rất lớn để các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đưa ra những quyết định lựa chọn, quảng bá điểm đến, sản phẩm Việt Nam tới khách du lịch Ấn Độ.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm trưởng đoàn khảo sát (Ảnh: TITC)

Trong những ngày đầu đi khảo sát, đoàn có những ấn tượng rất tốt đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên sinh thái, cơ sở hạ tầng du lịch và tình cảm nồng ấm, thân thiện, mến khách của con người Việt Nam. Đây là những lợi thế lớn của du lịch Việt Nam để thu hút khách Ấn Độ nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ luôn mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy lượng khách trao đổi hai bên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục