Hoạt động của ngành

Doanh thu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chưa đạt 50% kế hoạch năm 2020

Cập nhật: 10/09/2020 08:20:59
Số lần đọc: 702
Chiều 9/9, Sở Du lịch (DL) TP Hồ Chí Minh thông tin về kết quả hoạt động DL lũy kế 8 tháng năm 2020. Do tác động của dịch Covid-19, tổng doanh thu DL của thành phố đạt 47.423 tỷ đồng, giảm 48,2% so với cùng kỳ, đạt 32,3% so với kế hoạch năm 2020.


Du khách tham quan TP Hồ Chí Minh bằng tuyến buýt đường sông.

Ngoài ra, 8 tháng năm 2020, khách quốc tế đến thành phố chỉ đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 76,4% so với cùng kỳ. Dự kiến trong tháng 10/2020 tới đây, Sở DL phối hợp Hiệp hội DL Thành phố tổ chức Chương trình kích cầu DL nội địa TP Hồ Chí Minh năm 2020 lần thứ hai nhằm quảng bá, truyền thông “TP Hồ Chí Minh - Điểm đến an toàn”. Trọng tâm của chương trình là kích cầu DL trên địa bàn, kết nối với các địa phương lân cận được đánh giá an toàn và đẩy mạnh công tác hợp tác liên kết phát triển các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ.

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, Sở DL Thành phố vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị DL, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí… trên địa bàn về hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực DL tại thành phố. Sở đã điều chỉnh một số nội dung để phù hợp với diễn biến của dịch bệnh. Bộ tiêu chí này nhằm bảo đảm các doanh nghiệp vừa tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh vừa phòng, chống dịch bệnh. Sở đã cập nhật chương trình mới của doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, ăn uống, vận chuyển… nhằm phục vụ cho du khách khi truy cập website của chương trình tại www.kichcaudulichtphcm.vn. Ngành DL thành phố cũng đang khẩn trương chuẩn bị các chương trình xúc tiến du lịch còn lại trong năm 2020 như: Lễ hội Áo dài, Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank…

Hiện tại, Sở DL Thành phố đang tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình thiệt hại do dịch bệnh đến ngành DL, từ đó đề xuất UBND Thành phố có biện pháp tháo gỡ. Chẳng hạn, triển khai nhóm giải pháp giãn thuế, cho phép nộp chậm các loại thuế. Sở DL Thành phố cũng đã làm việc với các ngân hàng để cùng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành.

Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Cùng chuyên mục