Hoạt động của ngành

Độc đáo City tour tại thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20/12/2021 05:05:38
Số lần đọc: 674
Nắm bắt nhu cầu được tổ chức những chuyến du lịch ngay trong ngày của du khách, nhiều doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã khảo sát và tổ chức các tuyến City tour hấp dẫn. Đây cũng là hướng phát triển trong thời gian tới mà Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh định hướng để các doanh nghiệp thực hiện.  


Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ là tài nguyên du lịch đặc sắc của thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh thức tiềm năng du lịch Cần Giờ

Huyện Cần Giờ, nơi có cả rừng cả biển với hệ sinh thái rừng ngập mặn vô cùng phong phú, tiềm ẩn nhiều tài nguyên du lịch chưa được khai phá, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km. Nhiều doanh nghiệp du lịch và các cấp chính quyền huyện Cần Giờ đang muốn có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn để thu hút du khách.

Ngày 17/12 vừa qua, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cùng Vietravel tổ chức chuyến đi thực tế, khảo sát tour du lịch mới dành cho giới trẻ và những người ưa khám phá năng lực bản thân "Bước đi cùng thiên nhiên, lắng nghe hơi thở của rừng". Theo đó, du khách sẽ thực hiện chuyến đi bộ xuyên rừng ngập mặn và chèo ván lướt sóng trên mặt nước tại những khúc sông tĩnh lặng giữa mênh mông khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ; trải nghiệm làm nông dân tại Long Thới Farm, dự bữa tiệc BBQ hải sản và quay lại thành phố.

Giai đoạn 2015-2020, du lịch Cần Giờ đón 10.334.800 lượt khách, tăng bình quân 31,4%/năm, doanh thu ngành du lịch đóng góp cho kinh tế huyện Cần Giờ đạt 5.200 tỷ đồng, tăng bình quân 46,3%. Năm 2021, huyện dự kiến đón hơn 1,48 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 962 tỷ đồng, tăng 0,2% so với năm 2020.

Những tour khám phá rừng Cần Giờ đi về trong ngày thu hút ngày càng nhiều du khách tham gia.

UBND huyện Cần giờ mong muốn có thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, níu chân du khách.

Ngày 18/12/2021, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã chỉ đạo các cấp, các ngành huyện Cần Giờ tiếp tục khai thác hiệu quả tiềm năng, phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng gắn với hệ sinh thái rừng ngập mặn, thu hút nhiều hơn và kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại địa phương.

Thực hiện chỉ đạo này, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển cho biết, ngay trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện sẽ khai trương khu ẩm thực thủy, hải sản đặc sắc Cần Giờ (chợ đêm Cần Giờ) phục vụ phát triển kinh tế về đêm, góp phần thay đổi thực trạng khách du lịch chủ yếu đi về trong ngày. Số khách lưu trú ban đêm chỉ khoảng 3-4%, do địa phương thiếu sản phẩm dịch vụ hấp dẫn.

Những du khách đầu tiên tham gia sản phẩm du lịch mới “Biking Tour Saigon”.

Nhiều tour vận động ngoài trời

Ngày 18/12, Vietravel giới thiệu sản phẩm du lịch mới “Biking Tour Saigon - Đạp xe khám phá thành phố”. Tham gia tour du lịch xanh này, du khách được đạp xe thong dong trên những con đường rợp bóng cây cổ thụ, những bãi cỏ, khuôn viên cây cối và ít xe cộ lưu thông tại các cung đường khu Sala ở ngoại ô thành phố; hay những di tích cổ kính như Nhà hát lớn, Bưu điện trung tâm, đường Nguyễn Huệ… ngay trung tâm quận 1… Mỗi địa điểm là một câu chuyện, một kiến thức, một lát cắt nhỏ về văn hóa, lịch sử.

Tham gia tour đầu tiên với 100 người khác, bạn Trương Mỹ Ngọc, sinh viên Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tham gia tour, em cảm nhận hơi thở cuộc sống thành phố trên mỗi con đường như gần hơn, rõ hơn, từ đó thêm yêu thành phố này”.

Câu lạc bộ Cào cào Adventures tổ chức nhiều tour khám phá thành phố Hồ Chí Minh thu hút các bạn trẻ tham gia.

Trong khi đó, Fiditour và Vietluxtour vừa khai trương tour “Từ Sài Gòn xưa đến thành phố Hồ Chí Minh nay”. Đây là tour trải nghiệm nội đô, kết hợp giữa đi bộ, đạp xe và xe buýt, giúp du khách hòa mình vào một Sài Gòn hơn 300 năm tuổi, khám phá những điều thú vị của “Hòn ngọc Viễn Đông” qua những công trình kiến trúc, câu chuyện lịch sử từ các hướng dẫn viên, để cảm nhận cốt hồn riêng của một “Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi...”.

Trước đó, Câu lạc bộ Cào cào Adventures (cộng đồng đạp xe đạp tại thành phố Hồ Chí Minh) cũng thường xuyên tổ chức các chuyến đi bằng xe đạp địa hình khám phá mọi địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Là một thành viên tham gia nhiều với hoạt động này, bạn Huỳnh Mỹ, ngụ tại phường Bến Thành, quận 1 chia sẻ: “Đạp xe với các bạn trong câu lạc bộ và khám phá những điểm đến mới lạ, hoang sơ ngay gần nơi mình sinh sống trong ngày nghỉ là một hoạt động rất hấp dẫn”.

Tour chèo ván lướt sóng tại Thảo Điền (thành phố Thủ Đức) hấp dẫn du khách.

Các công ty du lịch chuyên nghiệp cũng không bỏ lỡ việc thu hút du khách tham gia các tour du lịch khám phá như trên. Điển hình như Công ty Bến Thành Tourist đang có các sản phẩm du lịch gồm tour chèo ván lướt sóng (chèo sup) tại Cần Giờ, tour chèo sup tại Thảo Điền (thành phố Thủ Đức).

Trưởng bộ phận kinh doanh khách lẻ của Công ty Bến Thành Tourist Thi Quốc Duy cho biết: “Sau dịch bệnh, nhiều người đã thay đổi lối sống của mình bằng cách mong muốn gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn, qua đó rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, những tour vận động ngoài trời trong ngày, nhất là dịp cuối tuần, đang được nhiều du khách lựa chọn hơn”.

Nhóm Phóng Viên

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục