Hoạt động của ngành

Sơn La đẩy mạnh kích cầu du lịch dịp cuối năm

Cập nhật: 20/12/2021 08:53:53
Số lần đọc: 724
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng du khách đến với tỉnh Sơn La năm nay chỉ đạt khoảng 30% kế hoạch đề ra. Chuyển sang giai đoạn bình thường mới, Sơn La đang tích cực triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.


Kinh doanh du lịch với tour lòng hồ thủy điện Sơn La, đều đặn đón và phục vụ khoảng 10.000 – 20.000 lượt du khách mỗi năm, nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách mà Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel ở xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đón, phục vụ chỉ đạt khoảng 30%, doanh thu theo đó cũng giảm mạnh.

Các doanh nghiệp, HTX tại Sơn La đang tích cực triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch.

Anh Là Văn Phong - Giám đốc Quỳnh Nhai Travel cho biết công ty đang áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá 20% cho du khách từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày lễ; nhằm thu hút nhiều hơn lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tour du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La; đồng thời sẽ cung cấp thêm một số dịch vụ trải nghiệm mới cho du khách, như trò chơi cảm giác mạnh dưới nước, dịch vụ lưu trú trên mặt hồ.

"Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, chúng tôi đã có những biện pháp chủ động phòng chống dịch ở trong đơn vị cũng như trong đón khách, vừa hoạt động, vừa đảm bảo an toàn. Để thu hút khách khi hoạt động trở lại, chúng tôi đã có những sản phẩm dịch vụ mới, ví dụ như tour du lịch ban đêm trên du thuyền. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên có mặt trên lòng hồ của thủy điện Sơn La" - anh Là Văn Phong nói.

Ngay khi toàn xã hội chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, các đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch của tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, nhằm thu hút du khách dịp cuối năm với những điểm nhấn cảnh quan và ưu đãi hấp dẫn.

Anh Phan Ngọc Hoàng - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã duy tu, bảo dưỡng một cách tốt nhất những hạng mục sẵn có như thảm cỏ, rừng thông, hồ nước, các khu lưu trú… Bên cạnh đó là triển khai thêm các hạng mục mới, nhằm thu hút nhiều hơn du khách đến với khu du lịch quốc gia Mộc Châu, cũng như điểm du lịch rừng thông bản Áng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Một trong những điểm tham quan được yêu thích ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Theo thống kê, năm nay, lượng du khách đến với Sơn La chỉ khoảng hơn 900.000 lượt, đạt hơn 30% so với kế hoạch đề ra. Để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các đơn vị, cá nhân, hợp tác xã kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã khẩn trương thẩm định, công nhận các khu, điểm du lịch cấp tỉnh đạt tiêu chí theo Luật Du lịch; phối hợp, liên kết với các đơn vị lữ hành có uy tín xây dựng mô hình thí điểm các khu du lịch an toàn; hướng dẫn cá nhân, doanh nghiệp, HTX kinh doanh du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19…

Ông Trần Xuân Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết Sở VHTTDL cũng đang khẩn trương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch; phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông, các kênh triển khai chương trình quảng bá, kích cầu như "Mộc Châu vẻ đẹp bốn mùa", "Thành phố Sơn La điểm đến gắn liền với lịch sử"...

Từng bước khởi động, phục hồi ngành kinh tế du lịch, chú trọng đảm bảo an toàn cho các điểm đến, cho du khách và người dân địa phương, tỉnh Sơn La đang quyết tâm thu hút lượng lớn du khách trong dịp cuối năm, tạo bước đà phát triển cho năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Trấn Long

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục