Non nước Việt Nam

Đông đảo du khách đến thăm nhà tù Hỏa Lò sau dịch Covid-19

Cập nhật: 23/08/2022 09:41:40
Số lần đọc: 791
Sau hai năm dịch Covid-19, du lịch Việt Nam mở cửa trở lại, nhà tù Hỏa Lò là một trong những di tích lịch sử được nhiều người chọn đến để tham quan kết hợp học hỏi, trải nghiệm những năm tháng không quên của dân tộc.


Lượng du khách đến tham quan Nhà tù Hỏa Lò rất đông.

Bạn Nguyễn Phúc Thảo Vy (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, Vy ấp ủ dự định ra thăm nhà tù Hỏa Lò cách đây 2 năm, do dịch bệnh nên bây giờ Vy mới có thể đến thăm và chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động ở nhà tù Hỏa Lò như vậy. “Cuối cùng thì tôi cũng có thể đứng ở đây, tôi vô cùng xúc động với những câu chuyện về các tù chính trị của Việt Nam. Chuyến tham quan này chắc chắn sẽ làm tôi có nhiều thay đổi trong suy nghĩ”, Vy nói thêm.

Nguyễn Phúc Thảo Vy cùng bạn từ Thành phố Hồ Chí Minh ra tham quan.

Không chỉ thu hút du khách trong nước, nhà tù Hỏa Lò còn thu khách rất nhiều du khách nước ngoài đến tham quan.

Gia đình của ông Léontine (Pháp) chia sẻ rằng đây là một trong những địa điểm ông phải đi cùng hai cô con gái của mình. Ông rất ấn tượng và khâm phục ý chí đấu tranh của các chiến sĩ Việt Nam. “Việt Nam rất đẹp. Con người Việt Nam cũng rất đẹp. Tôi yêu Việt Nam!”, ông Léontine nói.

Gia đình ông Léontine cùng hai cô con gái tham quan Nhà tù Hỏa Lò.

Nhà tù Hỏa Lò đã làm rất tốt trong việc truyền thông đến giới trẻ, một số khách tham quan đến đây cũng bởi vì yêu thích cách Nhà tù Hỏa Lò truyền lửa trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này thôi thúc những bạn trẻ đến để học hỏi, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại nơi đây.

Hình ảnh trong di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

Khi thấy Nhà tù Hỏa Lò được đông đảo du khách ghé thăm, bà Nguyễn Thị Vui không giấu nổi sự xúc động: “Tôi thấy rất phấn khởi khi ngày càng nhiều người biết đến Việt Nam, biết đến nỗi đau của người Việt Nam phải gánh chịu. Tôi cho rằng đây là một trong những thành công rất lớn trong việc tuyên truyền cho giới trẻ về lịch sử chống giặc ngoại xâm”.

Bà Nguyễn Thị Vui cùng chồng mình nghe đi nghe lại những đoạn ghi âm trong máy thuyết minh.

Du khách tham quan nhà tù Hỏa Lò.

Thanh Huyền

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 23/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT