Nhìn ra thế giới

Du khách nước ngoài quan tâm đến tour du lịch vaccine ở Nga

Cập nhật: 28/09/2021 09:50:37
Số lần đọc: 539
Gần 30 nghìn đơn đăng ký tour du lịch vaccine đã được các công ty lữ hành của Nga tiếp nhận từ du khách nước ngoài.   

Mô hình du lịch kết hợp tiêm vaccine nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: FORBES)

Các nhà điều hành tour du lịch Nga cho biết, du khách nước ngoài rất quan tâm và họ sẵn sàng đến Nga thông qua các tour du lịch vaccine. Thông báo này được đưa ra bởi Giám đốc Hiệp hội “Hỗ trợ khách du lịch” của Nga Alexander Osaulenko trong cuộc họp báo mới đây.

“Năm vừa qua, mức độ quan tâm đến vaccine của chúng tôi (Sputnik V) là khá lớn và các công ty lữ hành đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký tour du lịch vaccine. Theo ước tính, khoảng từ 100 đến 120 nghìn đơn đăng ký. Hiện tại nhu cầu có giảm, nhưng các công ty lữ hành vẫn đang nhận được từ  25 đến 30 nghìn đơn đăng ký trực tuyến”, ông Alexander Osaulenko cho biết.

Theo ông, hiện Hiệp hội “Hỗ trợ khách du lịch” đang phối hợp Bộ Y tế, Cơ quan Du lịch Liên bang và Bộ Ngoại giao thành lập một ủy ban trực thuộc Hiệp hội nhằm giải quyết tất cả các vấn đề về tổ chức và kỹ thuật để người nước ngoài có thể đến và không chỉ được tiêm vaccine, mà còn đi tham quan ở Nga.

Giám đốc Hiệp hội cũng lưu ý rằng nhờ vaccine ngừa Covid-19 của Nga, các quốc gia như San Marino, Hungary và Serbia đang khôi phục lượng khách du lịch trong nước. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg diễn ra hồi tháng 6 đã chỉ thị cho Chính phủ Nga giải quyết vấn đề tổ chức tour du lịch  vaccine, tức là tiêm vaccine ngừa Covid-19 có mất phí cho người nước ngoài đến Nga.

Người đứng đầu cơ quan Du lịch Liên bang Nga Zarina Doguzova chia sẻ bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra vào đầu tháng 9 vừa qua rằng, cơ quan này đã sẵn sàng cùng với các hãng lữ hành tổ chức các tour du lịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người nước ngoài. 

“Cơ quan Du lịch Liên bang Nga và các nhà điều hành tour du lịch Nga đã sẵn sàng triển khai các tour du lịch vaccine đến Nga cho người nước ngoài trong thời gian ngắn”, bà Zarina Doguzova nói.

Theo quan chức cơ quan Du lịch Liên bang Nga, các chuyến du lịch vaccine có thể là gói bao gồm các dịch vụ y tế, vé máy bay, chỗ ở, bữa ăn và các chuyến du ngoạn tùy chọn với tất cả các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 cần thiết được tuân thủ.

“Để các nhóm người nước ngoài nhập cảnh thuận tiện, chúng tôi đề xuất sử dụng cơ chế thị thực điện tử cho phép đến thăm Nga nhanh chóng và thoải mái. Chúng tôi cũng đang đề xuất mở rộng danh sách các thành phố mà người nước ngoài có thể được tiêm chủng. Ngay lúc này, hoạt động này có thể được thực hiện ở Mátxcơva”, bà Zarina Doguzova lưu ý.
 

Ngô Hương

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT