Nhìn ra thế giới

Khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng ở Hàn Quốc

Cập nhật: 24/09/2021 09:15:24
Số lần đọc: 616
Ẩm thực hấp dẫn, mặt hàng đa dạng, các buổi biểu diễn đường phố sôi động là những nét cuốn hút của các khu chợ đêm Hàn Quốc. Đến với "xứ sở kim chi", nhất định bạn phải ghé thăm những khu chợ đêm này.  

Chợ đêm quốc tế Yeouido, Seoul

Chợ đêm được mở vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, từ 18h - 23h tại khu vực quảng trường Mulbit của công viên Hangang ở Yeouido. Đây là chợ đêm lớn nhất ở Hàn Quốc được tổ chức bên bờ sông.

Những buổi biểu diễn văn hóa truyền thống từ khắp nơi trên thế giới, các sản phẩm thủ công, ẩm thực phong phú của các quốc gia đều có mặt tại khu chợ đêm này. Du khách vừa được tận hưởng làn gió sông Hàn mát rượi trong những đêm hè, vừa thưởng thức các món ăn tuyệt ngon từ xe bán hàng lưu động và ngắm những sản phẩm thủ công độc đáo.

Chợ đêm sân vận động Mokdong, Seoul

Đây là khu chợ người dân địa phương bày bán các dụng cụ thể thao đã qua sử dụng, những món đồ thủ công của các nghệ nhân trẻ, nhiều đồ ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Chợ được tổ chức vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, từ 17h - 22h tại khu vực sân vận động Mokdong, với rất nhiều xe bán đồ ăn lưu động với công thức chế biến tuyệt hảo cùng các buổi biểu diễn đặc sắc. Ở đây có một khu chợ trời chuyên về trang thiết bị thể thao để du khách mua sắm những món đồ giá rẻ.

Trung tâm thương mại Dongdaemun Design Plaza, Seoul

Chợ được tổ chức vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 19h đến nửa đêm, tại khu vực Dongdaemun Design Plaza. Ở đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn thịnh hành nhất do các đầu bếp trẻ chế biến, chiêm ngưỡng sản phẩm thủ công mang đậm cá tính của các nghệ nhân, xem các màn biểu diễn đường phố, buổi trình diễn thời trang cuồng nhiệt và tiệc DJ sôi động. Nếu bạn muốn tận hưởng một đêm Seoul cuồng nhiệt cùng bạn bè, người yêu và gia đình thì đây là địa điểm tuyệt vời bạn nên ghé thăm.

Chợ đêm Seomun, Daegu

Chợ mở cửa từ 19h đến nửa đêm các ngày trong tuần, thu hút rất nhiều người dân Daegu và khách du lịch ghé thăm. Có khoảng 5.000 cửa hàng bày bán sản phẩm hàng hóa phong phú như quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình... Ở đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn, từ ẩm thực tiêu biểu của Daegu cho đến ẩm thực của các nước trên thế giới, hay các món ăn được kết hợp giữa phong cách Hàn Quốc và nước ngoài. Do phần lớn người bán hàng ở đây là giới trẻ nên khu chợ đêm này tự hào về sự sành điệu, không kém gì so với các khu chợ ở thủ đô Seoul. Ngoài đồ ăn rẻ, nơi đây còn có các buổi biểu diễn đường phố đặc sắc nên thu hút rất đông du khách.

Chợ đêm Soyang-ro Lightning, Chuncheon

Bắt đầu tổ chức vào năm 2016, khu chợ này mở cửa vào thứ 7 hàng tuần từ 17h đến 23h. Ở đây có một khu chợ trời, khu bán đồ thủ công mỹ nghệ và những buổi biểu diễn đường phố hấp dẫn. Đặc biệt, chợ đêm còn có khu ẩm thực để du khách được thử những món ăn độc đáo, ấn tượng với hương vị tuyệt ngon, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là giá cả rất phải chăng.

Chợ đêm Bupyeong Kkangtong, Busan

Nằm ở trung tâm Busan, chợ đêm Bupyeong Kkangtong là một trong những khu chợ tiêu biểu của Busan cùng với chợ Gukje và chợ Jagalchi. Đây cũng là chợ đêm đầu tiên ở Hàn Quốc, mở cửa từ năm 2013. Tất cả các ngày từ 19h30 đến nửa đêm, nơi này bán nhiều món ăn truyền thống, phụ kiện và thực phẩm tốt cho sức khỏe từ khắp nơi trên thế giới, cũng như tổ chức các trò chơi dân gian và biểu diễn đường phố độc đáo.

Chợ đêm nghệ thuật Daein, Gwangju

Khu chợ được biến thành một phòng hòa nhạc nhỏ vào tối thứ 7 hàng tuần. Tại chợ đêm nghệ thuật Daein có cả một “phố nghệ sĩ”, bạn có thể bắt gặp rất nhiều tranh, ảnh, tác phẩm gốm sứ và âm nhạc trong từng con hẻm. Có rất nhiều buổi biểu diễn và hoạt động thú vị để bạn tham quan, cùng nhiều món ăn ngon cho bạn thưởng thức. Ở chợ đêm này có nhiều món ăn lạ miệng như sushi khè lửa, bít tết hình khối, cua chiên, sò điệp nướng phô mai, thịt ba chỉ cuộn rau và kim chi, bạch tuộc xiên nướng khiến bạn không thể bỏ qua.

Chợ đêm Nambu, Jeonju

Đây là một khu chợ được tổ chức với những quầy hàng trên xe đẩy, diễn ra vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 19h đến nửa đêm, ở tầng 1 của chợ Nambu. Bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn như bánh kếp đậu xanh, các món nướng trên đá elvan với hương vị thơm ngon đặc biệt, mứt trái cây tự làm, bánh hotteok hồng đỏ.

Ngoài ra, tại khu vực Youth Mall nằm ngay phía trên chợ đêm, có khoảng 30 cửa hàng nơi bạn có thể cảm nhận được “hương vị của tuổi trẻ” như quán bia thế giới, quán bar cocktail, đồ ăn nhanh, cửa hàng thiết kế, cửa hàng văn phòng phẩm và các phòng trưng bày.

Chợ đêm Namjin, Mokpo

Chợ đêm Namjin được tổ chức vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 18h - 23h trong chợ tự do Mokpo. Đây là chợ đêm duy nhất ở Hàn Quốc mang tên một ca sĩ (nam ca sĩ Nam Jin nổi tiếng tại Hàn Quốc trong thập niên 1960 - 1970). Ẩm thực ở đây rất đa dạng như bít tết, thịt cuốn rau, chân bạch tuộc, chân gà rút xương, kimbap ba chỉ, sushi, salad vịt hun khói cùng các đặc sản của vùng như bạch tuộc con xiên nướng, bạch tuộc con xào cay... Chợ còn bày bán xà phòng, đồ thủ công từ giấy Hanji, nến, đồ thủ công chạm khắc trên vàng bạc. Ngoài ra, khu chợ luôn có một DJ chơi nhạc để kích thích khán giả, mang lại không khí sôi động cho chợ đêm.

Chợ đêm Haetjang, Suncheon

Chợ đêm Suncheon Haetjang được tổ chức vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 17h - 22h. Khu chợ bán khoảng 30 loại đồ ăn, từ những bữa ăn đơn giản cho đến các món thịt gà chua ngọt, bánh hình cá nác hoa, cơm cốc giá đậu tương với thịt bò nướng, bánh bạch tuộc Takoyaki, sườn chả băm viên Tteokgalbi. Sức hấp dẫn của khu chợ đêm này góp phần giúp thành phố Suncheon trở thành điểm đến níu chân du khách./.

CTV Lý Nam/VOV.VN
Theo Daily

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT