Nhìn ra thế giới

Du khách Việt Nam tới Thái Lan sẽ không cần phải cách ly

Cập nhật: 01/11/2021 08:59:01
Số lần đọc: 599
Từ ngày 1/11 tới, du khách Việt Nam cùng với công dân của 62 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, nếu đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 và đáp ứng các điều kiện cần thiết, có thể nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần phải trải qua thời gian cách ly.  

Từ ngày 1/11, du khách Việt Nam có thể nhập cảnh vào Thái Lan mà không phải cách ly

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 30/10, Chính phủ nước này vừa bổ sung thêm 17 nước vào danh sách các quốc gia có nguy cơ dịch thấp, đưa tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ có du khách được phép nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần cách ly lên 63.

Trong danh sách 17 quốc gia mới được bổ sung này có cả Việt Nam. Như vậy, bắt đầu từ ngày 1/11, những du khách Việt Nam, nếu đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết, đều có thể nhập cảnh vào Thái Lan mà không phải trải qua thời gian cách ly bắt buộc như trước đây.

Theo quy định của Chính phủ Thái Lan, để được miễn cách ly, du khách từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ dịch thấp phải lưu trú tại những quốc gia này trong ít nhất 21 ngày liên tiếp trước khi nhập cảnh vào Thái Lan qua đường hàng không. Du khách cần phải xuất trình chứng nhận đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 trước đó ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCT âm tính với Covid-19 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Bên cạnh đó, du khách cũng phải xuất trình xác nhận đã đặt phòng trong ít nhất 1 đêm tại 1 khách sạn đạt chứng chỉ Quản lý An toàn và Sức khỏe mở rộng (SHA+) để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập cảnh.

Ngoài ra, trước khi có thể lên máy bay tới Thái Lan, du khách phải đăng ký xin phép nhập cảnh thông qua hệ thống trực tuyến Thailand Pass. Nếu được cấp phép, du khách sẽ được cấp một mã QR để xuất trình khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan ngày 11/10 đã tuyên bố về việc sẽ mở cửa đất nước để đón du khách quốc tế tới Thái Lan từ đầu tháng 11. Ngay sau đó, chính phủ nước này đã công bố danh sách các nước có nguy cơ dịch thấp, bao gồm 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép các công dân nước này có thể nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần phải cách ly.

Nam Đông/ PV Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT