Nhìn ra thế giới

Sân bay Bangkok nhộn nhịp trong ngày đầu mở cửa đón khách quốc tế

Cập nhật: 02/11/2021 08:27:49
Số lần đọc: 568
Bangkok đang đón làn sóng du khách quốc tế đầu tiên sau 18 tháng, với hàng trăm khách nước ngoài đã được tiêm phòng dự kiến đến với thủ đô của Thái Lan trong ngày (1/11).  

Để phục hồi ngành du lịch đã bị đại dịch Covid-19 tàn phá, Thái Lan chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ (1/11), chấp nhận du khách từ hơn 60 quốc gia bao gồm các thị trường nguồn lớn nhất thế giới như Mỹ và Trung Quốc.

Một trong những vị khách đầu tiên đến Thái Lan sáng nay, ông Simon Raithel (người Đức) cho biết ông và các bạn sẽ tới các hòn đảo ấm áp ở phía Nam Thái Lan, trong khi thời tiết tại châu Âu hiện đã khá lạnh. Còn bà Carlotta Thiris (người Đức) cùng chồng sẽ ghé thăm Bangkok và hòn đảo du lịch Koh Tao vì “đồ ăn ở đó rất ngon, nhiều món ăn chưa bao giờ được nếm thử”.

Một du khách đến từ Pháp - bà Marguerite Jeanson cho biết trước chuyến bay, bà cần phải đăng ký giấy phép nhập cảnh (COE), mua bảo hiểm, đặt phòng khách sạn: “Chúng tôi chỉ phải ở trong khách sạn 1 đêm, điều này thuận tiện hơn nhiều so với trước đây. Ban đầu là 14 đêm, sau đó là 7 đêm rồi chỉ còn 1 đêm, chắc chắn sẽ dễ dàng hơn cho những ai muốn đến Thái Lan”.

Du khách nước ngoài đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan trong ngày đầy tiên mở cửa 1/11. Nguồn: Reuters/Athit Perawongmetha

Theo chương trình mở cửa mới, khách đến Thái Lan sẽ phải ở trong khách sạn đêm đầu tiên để chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, sau đó họ sẽ được tự do đi lại khắp Thái Lan nếu không mắc Covid-19.

Hiện nay, khoảng 42% trong số 72 triệu dân số Thái Lan đã được tiêm chủng đầy đủ. Thái Lan đã thử nghiệm việc đón khách quốc tế từ tháng 7, với mô hình “Phuket sandbox”. Tuy nhiên lượng khách ở đây cũng không đạt được như mong đợi.

Ngành du lịch Thái Lan đang cố gắng khai thác nguồn khách dồi dào đi tránh mùa đông lạnh giá từ các quốc gia ở Bắc bán cầu. Tuy nhiên Bộ Tài chính Thái Lan dự đoán nước này sẽ chỉ đón khoảng 180.000 lượt khách quốc tế trong năm nay và 7 triệu lượt vào năm sau, so với khoảng 40 triệu lượt vào năm 2019./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo Reuters

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT