Nhìn ra thế giới

Lạc bước giữa ngôi làng sắc màu Gamcheon

Cập nhật: 09/11/2021 07:59:06
Số lần đọc: 625
Ngoài Seoul sầm uất và náo nhiệt, thành phố cảng Busan cũng là một trong những điểm đến thu hút du khách tại Hàn Quốc. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên yên bình, Busan còn sở hữu một ngôi làng đầy sắc màu, được so sánh với Santorini của Hy Lạp hay Cinque Terre ở Italy - đó chính Gamcheon.  

Trong tiếng Hàn, Gamcheon có nghĩa là “suối nước sạch”. Trên thực tế vào những năm 1950, Gamcheon được coi là khu ổ chuột bởi những người dân nghèo khó đổ về đây. Nhưng sau đó, chính phủ Hàn Quốc đã mời các nghệ sĩ trẻ và sinh viên mỹ thuật đến trang trí lại ngôi làng này từ năm 2009. Kể từ đó, ngôi làng được khoác lên “màu áo mới”, trở thành “đặc sản” hiếm có của thành phố Busan mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm.

Với những ngôi nhà đầy màu sắc, Gamcheon được ví như “Santorini phương Đông”

Hầu hết ngõ ngách, tường nhà, bậc thang... thậm chí cả cột điện tại làng Gamcheon cũng được trang trí đẹp mắt với nhiều hình vẽ thú vị. Dân làng Gamcheon kể rằng, mỗi tác phẩm được sơn vẽ trên những ngôi nhà đều mang một câu chuyện riêng, vì vậy du khách đừng chỉ mải mê chụp ảnh mà hãy nán lại vài phút để ngắm nhìn và chiêm nghiệm ẩn ý trong mỗi tác phẩm.

Chọn một góc thật cao để ngắm toàn bộ ngôi làng, du khách sẽ thấy Gamcheon hiện lên tuyệt đẹp đầy sắc màu với những dãy nhà hướng ra biển. Đây cũng là điểm đến yêu thích của những người đam mê nhiếp ảnh. Địa điểm quan sát Gamcheon lý tưởng nhất từ trên cao là “Sky Garden” - nơi đặt phòng triển lãm và cung cấp thông tin về ngôi làng.

Các góc phố đều được tô điểm bởi những hình vẽ thú vị và mang ý nghĩa riêng

Để không bị lạc tại Gamcheon, bạn nên mua bản đồ ở quầy thông tin tại cổng làng với giá khoảng 2.000 won (khoảng 40.000 đồng). Không chỉ giúp du khách nắm rõ đường đi, tấm bản đồ đã đánh dấu sẵn 8 điểm tham quan nổi bật bao gồm phòng trưng bày, các quán cà phê và cửa hàng nghệ thuật. Nếu đi hết và lấy tem phiếu tại 8 điểm này rồi mang bản đồ trở lại quầy thông tin, du khách sẽ nhận được một phần quà nhỏ làm kỷ niệm.

Điều độc đáo ở Gamcheon là những chú cá gỗ được tạo hình công phu với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Những đàn cá gỗ tạo thành bức tranh khổng lồ sặc sỡ trên các bức tường trong làng, khiến du khách nhớ mãi về Busan cùng cuộc sống gắn liền với biển của người dân nơi đây. Các ngõ ngách tại Gamcheon tạo nên một mê cung chằng chịt, tuy nhiên du khách có thể định hướng dễ dàng hơn theo chỉ dấu từ đàn cá gỗ này.

Ngay khi bước vào ngôi làng Gamcheon, du khách sẽ rất thích thú với những cửa hàng bán đồ lưu niệm, các phòng triển lãm tranh và các tác phẩm nghệ thuật đường phố. Tại đây có rất nhiều cửa hàng nhỏ xinh bán đồ lưu niệm được làm theo phương pháp thủ công; nơi thường chật kín du khách đang tìm kiếm món đồ độc đáo, dễ thương cho riêng mình.

Đặc biệt, làng Gamcheon có rất nhiều quán cà phê đẹp, nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và chụp ảnh “sống ảo”. Làng Gamcheon mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan các ngày trong tuần, nhưng hầu hết cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng mở cửa từ 9h - 18h. Du khách nên dành buổi sáng để tham quan vì ánh sáng đẹp và không bị nắng gắt, đến buổi chiều thì hàng quán sẽ mở cửa nhiều hơn, phù hợp để nghỉ ngơi.

Chả cá Oden, bánh gạo Tteokbokki hay “khoai tây lốc xoáy” là những món ăn bạn nên thử khi đến Gamcheon

Ẩm thực đường phố cũng là một trong những “điểm nhấn” thu hút du khách tại Gamcheon. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố đặc trưng của Hàn Quốc tại Gamcheon như: chả cá Odeng (hay eomuk) được làm từ thịt cá xay trộn với bột mì, muối, dấm gạo, đường; bánh ngọt Bungeoppang có hình dáng giống một chú cá, bên trong là nhân đậu đỏ ngọt ngào hoặc kem, thậm chí cả khoai lang hay Tteokbokki gồm bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau…

Từ làng Gamcheon, du khách có thể đến cầu kính Oryukdo Skywalk (trên đảo Oryukdo) - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Busan. Cây cầu kính trong suốt được xây trên vách đá ven biển ở độ cao chừng 35 m, có đài quan sát vươn ra ngoài khoảng 10 m. Đây là nơi rất phù hợp để ngắm cảnh biển Busan, với mặt nước trong xanh lấp lánh dưới ánh nắng, điểm xuyết bằng những vách đá sừng sững và đỉnh núi kỳ vĩ.

Từ cầu kính Oryukdo Skywalk, du khách có thể ngắm cảnh biển đẹp mê mẩn và hít thở bầu không khí trong lành

Nếu có dịp đến Busan vào tháng 4, du khách không thể bỏ qua lễ hội hoa anh đào tại Jinhae - nơi được coi là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Hàn Quốc. Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje được xem là lễ hội mùa xuân lớn nhất Hàn Quốc. Với hơn 400.000 gốc anh đào, Jinhae mang đến một thiên đường hoa xuân đầy thơ mộng. Giữa khung cảnh lãng mạn của hoa anh đào, Jinhae còn khiến du khách mê mẩn các chương trình lễ hội, biểu diễn âm nhạc đường phố và ẩm thực truyền thống địa phương./.

CTV Nguyễn Phong/VOV.VN

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT