Hoạt động của ngành

Du lịch biển, đảo Quảng Trị phục hồi sau nới lỏng giãn cách xã hội

Cập nhật: 13/05/2020 10:22:50
Số lần đọc: 701
Du lịch biển đảo ở Quảng Trị đang có xu hướng phục hồi nhanh sau khi giãn cách xã hội do dịch COVID-19 được nới lỏng. Các di tích, điểm du lịch được mở cửa trở lại để đón khách.

 


Du khách tắm biển vui chơi tại bãi biển Của Việt, huyện Gio Linh. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Bãi biển Cửa Việt ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, đang thu hút nhiều khách du lịch đến tắm biển và nghỉ dưỡng. Từ đầu tháng 5/2020 đến nay, thời tiết nắng nóng, cùng với việc nới lỏng giãn cách xã hội, du khách đến biển Cửa Việt tăng đột biến.

Ghi nhận tại bãi biển này cho thấy, từ khoảng 16-19 giờ hằng ngày, hàng nghìn người, chủ yếu là khách nội địa đến tắm và sử dụng các dịch vụ ở đây.

Theo Ban Quản lý bãi tắm Cửa Việt, những ngày qua, khoảng 5.000-6.000 lượt khách đến với bãi biển này mỗi ngày. Để phục vụ tốt du khách, đơn vị đã tiến hành chỉnh trang bãi biển, đồng thời tăng cường nhân lực để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Các nhà hàng, khách sạn ở Cửa Việt đã mở cửa đón khách trở lại, sau thời gian dài tạm đóng để phòng, chống dịch COVID-19. Chủ các cơ sở dịch vụ tiến hành trang trí, tạo cảnh quan sạch đẹp; đồng thời đầu tư mở thêm các loại hình dịch vụ giải trí, vui chơi, ăn uống… để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Gia đình chị Lê Khánh Ly ở thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), với bốn thành viên, đã chọn Quảng Trị là một trong những điểm đến trong mùa hè năm nay.

Chị Lê Khánh Ly chia sẻ: “Khi đến Quảng Trị, gia đình tôi đã đi tham quan một số di tích và nghỉ dưỡng ở bãi biển Cửa Việt. Bãi biển này không khí trong lành, không gian yên tĩnh về đêm và đồ ăn, nhất là hải sản rất tươi và ngon, giá cả vừa phải.” 

Tương tự, các bãi biển Cửa Tùng, Mỹ Thủy, Vĩnh Thái… cũng thu hút đông đảo du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống.

Đảo Cồn Cỏ, từ đầu tháng Năm đến nay đã đón nhiều đoàn khách ra tham quan, nghỉ dưỡng. Ông Trương Khắc Trưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết điểm mới trong mùa du lịch năm nay là nhiều hộ dân trên đảo đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà nghỉ, đáp ứng chỗ ở của du khách ngày càng tăng; đồng thời nâng cấp nhà hàng, địa điểm để phục vụ du khách được tốt hơn.

Từ năm 2018 đến nay, đảo Cồn Cỏ trở thành điểm đến thu hút khách du lịch ở Quảng Trị. Đảo có diện tích 2,3km2, nằm cách bãi biển Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt khoảng 17 hải lý. Cồn Cỏ hấp dẫn du khách bởi có nhiều bãi tắm hoang sơ được tạo thành từ vụn san hô, sò, điệp và cát trắng.

Nằm sâu dưới vùng biển này còn có những rạn san hô được đánh giá là một trong những rạn san hô tốt nhất Việt Nam, trong đó có loài san hô đỏ quý hiếm, phân bố với mật độ dày đặc, màu sắc đẹp. Cồn Cỏ còn được phủ xanh phần lớn diện tích bởi rừng nguyên sinh, chiếm đến 70% tổng diện tích đảo, với thảm thực vật phong phú...

Đến với Cồn Cỏ, du khách có dịp thưởng thức các món ăn được chế biến từ mực, tôm, cá trích, cá cơm... tươi rói được ngư dân khai thác ngay ở vùng biển này. Trong khi đó, du lịch sinh thái cũng thu hút đông đảo du khách. Trằm Trà Lộc, thác Tà Puồng, rừng nguyên sinh Rú Lịnh... là những nơi lý tưởng để du khách tìm đến nghỉ ngơi và tránh cái nắng nóng gay gắt đầu Hè.

Mặc dù ngành du lịch và các ngành khác đang dần phục hồi, nhưng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị vẫn yêu cầu các cấp, ngành, chính quyền và người dân địa phương, luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, không chủ quan trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Để vừa đảm bảo cho ngành du lịch, dịch vụ phục hồi, vừa phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, quán càphê, giải khát thực hiện các biện pháp sát khuẩn. Trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tập trung đông người, người tham gia được yêu cầu đeo khâu trang, sát khuẩn tay. Các vũ trường, karaoke chưa được phép hoạt động trở lại.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng; nhất là xây dựng các khu nghỉ dưỡng, mở các tour ra đảo Cồn Cỏ để phát huy tiềm năng “tam giác” du lịch biển Cửa Tùng-Cửa Việt-Cồn Cỏ.

Hiện nay, ở bờ biển Cửa Tùng, dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng với quy mô 36ha đang được triển khai. Tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, dự kiến đến quý 4/2021 sẽ hoàn thành.

Tại bờ biển Cửa Việt, nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng cũng đang được triển khai. Điển hình như khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Vàng có quy mô 2,2ha, với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng.

Từ cuối tháng 8/2018, Ủy ban Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ đã đưa vào sử dụng tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ, qua đó rút ngắn thời gian ra đảo từ 2 giờ xuống còn 45 phút./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục