Hoạt động của ngành

An Giang vực dậy ngành du lịch sau dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 13/05/2020 10:19:19
Số lần đọc: 678
Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch (DL) cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Thời điểm này, bên cạnh việc phối hợp các ngành chức năng nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, An Giang đã, đang từng bước triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm vực dậy ngành DL khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Vẻ đẹp của núi Cấm

Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt đến nay tỉnh ta chưa phát hiện trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19, nhờ sự quyết tâm và điều hành tập trung, quyết liệt của chính quyền từ tỉnh đến địa phương.

Qua đó, góp phần ổn định tâm lý của người dân và tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với An Giang. Đây chính là tiền đề quan trọng để An Giang xây dựng hình ảnh của điểm đến an toàn sau dịch bệnh. Điều đó thể hiện rõ, khi lượng khách DL đến An Giang tăng dần sau khi UBND tỉnh cho phép các khu, điểm DL mở cửa trở lại sau những ngày thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, tại Khu DL quốc gia núi Sam (TP. Châu Đốc), Khu DL núi Cấm, rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (TP. Long Xuyên)… lượng du khách đến tham quan, DL, chiêm bái cúng viếng đông hơn so với thời gian trước đó.

Là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo, nên An Giang có những giá trị văn hóa đa dạng, thể hiện qua các lễ hội văn hóa, các làng nghề thủ công truyền thống, công trình kiến trúc văn hóa độc đáo. Với nguồn tài nguyên DL phong phú và sự đa dạng về văn hóa, tỉnh có thế mạnh về DL tâm linh, DL văn hóa và DL trải nghiệm, khi sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh, với dãy Thất Sơn hùng vĩ, huyền bí; Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Khu di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo - Ba Thê và rất nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh thắng.

Thêm vào đó, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam có tầm ảnh hưởng mạnh và ngày càng lan tỏa rộng rãi trong cả nước. Bên cạnh đó, trong nhiều năm trở lại đây, DL trải nghiệm hay DL sinh thái, DL cộng đồng đang dần chứng tỏ sức hút của riêng mình, cho thấy tiềm năng phát triển trong thời gian tới là rất lớn. Ngoài ra, nhiều địa điểm DL mới nổi ở Tri Tôn và Tịnh Biên… đang dần trở thành điểm đến mới thú vị cho du khách trẻ tuổi.

Bên cạnh tiếp tục triển khai thực hiện giải pháp đảm bảo DL an toàn, khi tình hình dịch bệnh đã phần nào ổn định, ngành DL tỉnh đang từng bước triển khai thực hiện nhiều giải pháp phục hồi và kích cầu nhiều hoạt động DL.

Trong đó, tập trung triển khai hướng dẫn các tiêu chí DL an toàn, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người lao động và kiểm soát chất lượng dịch vụ DL để khởi động thị trường nội địa.

Đặc biệt, tập trung vào phân khúc khách hành hương, khách DL kết hợp kinh doanh, giải quyết công việc, DL MICE... Ngành DL tỉnh đẩy mạnh công tác tái cơ cấu thị trường khách, tìm kiếm các thị trường, xây dựng sản phẩm DL mới.

Đồng thời, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho DL; xây dựng các tour, tuyến hấp dẫn để thu hút du khách. Bên cạnh đó, tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng viễn thông, hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển DL.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, DN lữ hành xem là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Hiện tại, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức hội nghị quảng bá, kết nối DL tỉnh An Giang năm 2020, dự kiến sẽ diễn ra trong quý III-2020, nhằm giới thiệu bộ nhận dạng DL, sản phẩm DL và các sự kiện nổi bật năm 2020; các dự án đầu tư và chính sách hỗ trợ lĩnh vực DL. Đồng thời, tổ chức tọa đàm đối thoại DN, lắng nghe đề xuất của DN về các chính sách hỗ trợ. Từ đó, đề xuất những chủ trương, chính sách kịp thời khôi phục hoạt động ngành DL An Giang…

 “Bên cạnh củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm đặc trưng, việc thúc đẩy DL nông dân, DL sinh thái, DL sông nước vẫn là mục tiêu ngành DL tỉnh đang hướng đến. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá; đẩy mạnh liên kết, xây dựng nhiều tour, tuyến DL mới, hấp dẫn với các tỉnh, thành phố, DN đã ký kết hợp tác phát triển DL… nhằm thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, khẳng định An Giang là điểm đến thân thiện, an toàn” - ông Nguyễn Khánh Hiệp nhấn mạnh.

TRUNG HIẾU

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Cùng chuyên mục