Tin tức - Sự kiện

Du lịch Lâm Đồng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra

Cập nhật: 05/02/2020 14:00:13
Số lần đọc: 747
(TITC) - Thực hiện Công điện 389 của Bộ VHTTDL, ngày 30/01/2020 Sở VHTTDL Lâm Đồng đã gửi công văn đến các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra.

Theo đó, Sở đã yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân, cán bộ nhân viên và người lao động tại đơn vị không đi du lịch đến vùng có dịch trong thời gian này; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, hướng dẫn du khách phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Đồng thời yêu cầu các công ty lữ hành không không đón khách từ vùng có dịch đến Việt Nam. Đối với khách du lịch Trung Quốc đang thực hiện chương trình du lịch tại Lâm Đồng phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe của du khách. Trong trường hợp phát hiện du khách có các biểu hiện triệu chứng liên quan đến virus nCoV thì thông tin ngay cho cơ sở y tế ở địa phương và các cơ quan chức năng để kịp thời hỗ trợ và tránh lây lan ra cộng đồng.

Thế Phi

Nguồn: Sở VHTTDL Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT