Tin tức - Sự kiện

Du lịch Sa Pa sôi động trở lại

Cập nhật: 15/06/2020 08:22:52
Số lần đọc: 732
Đại dịch Covid – 19 bùng phát tác động tiêu cực đến ngành du lịch nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid – 19 được khống chế tại Việt Nam, Sa Pa lại trở thành một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn với du khách.

Mặc dù bận bịu với công việc, nhưng khi dịch Covid – 19 được khống chế, các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch trong nước được đón khách trở lại, anh Hoàng Văn Tùng (Thái Nguyên) cùng với nhóm bạn quyết định du lịch Sa Pa. Anh Tùng cho biết: Sau một thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, chuyến du lịch đầu tiên chúng tôi xác định đến Sa Pa. Sau nhiều năm quay trở lại, tôi thực sự bất ngờ vì Sa Pa có sự thay đổi rất lớn.

Còn chị Phạm Thị Huyền Anh, du khách đến từ Hải Phòng trải lòng: Sau dịch Covid-19, du lịch nội địa đang có rất nhiều chương trình ưu đãi, trong đó có cả Sa Pa. Do đó, tôi đến đây vừa để kích cầu du lịch trong nước, vừa để nghỉ ngơi thư giãn.

Không chỉ có các khu, điểm du lịch, mà nhiều nhà hàng, khách sạn cũng hưởng ứng chương trình kích cầu, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách khi trở lại Sa Pa tham quan, nghỉ dưỡng sau dịch Covid - 19. Khách sạn Sa Pa Green tranh thủ thời điểm dừng hoạt động do ảnh hưởng của Covid – 19 đã sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hơn. Khi được phép đón khách trở lại, khách sạn tiếp tục hỗ trợ khách hàng bằng nhiều hình thức như giảm giá phòng, giá dịch vụ… Thời điểm gần đây, du khách đến với Sa Pa Green rất đông, những ngày cuối tuần, 56 phòng đều được đặt kín chỗ. Ông Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Công ty Thương mại Hùng Dũng khẳng định: Sa Pa có lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm nên được nhiều người lựa chọn đến du lịch, nghỉ dưỡng. Trong thời gian dịch Covid-19, khách sạn Sa Pa Green vẫn duy trì số lượng nhân viên cần thiết nên khi hết giãn cách xã hội nhanh chóng đi vào hoạt động trở lại và đã đón được những đoàn khách đầu tiên. Chúng tôi rất vui và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khách du lịch đến với Sa Pa thời gian tới.

Nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch, thời gian qua, ngành du lịch Lào Cai đã triển khai hàng loạt hoạt động như: Xúc tiến quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức quảng bá, truyền thông chương trình kích cầu du lịch Lào Cai, xây dựng các gói kích cầu du lịch Lào Cai năm 2020…

Ông Gabor, du khách người Hungary sống và làm việc tại Việt Nam trước khi có dịch Covid-19 đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid của Chính phủ Việt Nam cũng như Sa Pa trong thời gian vừa qua. “Ngay sau khi nới giãn cách xã hội, gia đình tôi đã chọn du lịch Sa Pa, bởi thời điểm này nơi đây có khí hậu rất mát mẻ, không khí trong lành, cảnh vật và con người nơi đây cũng thật hiền hòa, gần gũi. Gia đình tôi sẽ trở lại Sa Pa vào một ngày gần nhất” – ông Gabor bộc bạch.

Chương trình “Mùa Hè Sa Pa 2020” là gói kích cầu du lịch tổng hợp các chương trình ưu đãi khuyến mại, giảm giá từ 10% - 60% vé tham quan các điểm du lịch, dịch vụ du lịch, lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống... với chất lượng tốt nhất, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về mùa hè Sa Pa. Được biết, đến thời điểm này, thị xã Sa Pa có gần 100 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu, ưu đãi dành cho khách hàng. 100% đơn vị cam kết không thay đổi chất lượng dịch vụ sản phẩm khi tham gia chương trình. Theo ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, chính quyền, Hiệp hội du lịch, các đơn vị, nhà hàng, khách sạn và người dân thị xã Sa Pa đang thực hiện tốt việc giảm giá dịch vụ nhà hàng, khách sạn và các tua, tuyến, điểm du lịch để kích cầu du lịch cho đến hết tháng 9/2020. Ông Hảo nhấn mạnh: Giảm giá và nâng cao chất lượng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu, đồng thời có nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, giải quyết dứt điểm hiện tượng chèo kéo, đeo bám khách du lịch, ăn xin… hạn chết tối đa những bức xúc của khách du lịch khi đến địa bàn.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như nâng cao chất lượng phục vụ du khách, các nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, nghỉ dưỡng ở Sa Pa sẽ tiếp tục áp dụng hàng loạt các ưu đãi, khuyến mãi, mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất, với giá cả hợp lý nhất. Những giải pháp kích cầu du lịch đã phát huy hiệu quả, đưa ngành “công nghiệp không khói” của Sa Pa sôi động trở lại sau đại dịch Covid – 19./.

Nguồn: Báo Lào Cai
Từ khóa: Du lịch, Sa Pa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT