Hoạt động của ngành

Du lịch Tây Ninh khởi sắc tạo đà phục hồi phát triển kinh tế

Cập nhật: 17/02/2022 05:34:30
Số lần đọc: 1028
Nhờ các biện pháp quyết liệt để khống chế dịch bệnh hiệu quả và các giải pháp kích cầu du lịch hợp lý, Tây Ninh đang nổi lên như là một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong những ngày đầu xuân.  


Hơn 1 triệu khách du lịch tham quan núi Bà Đen trong 10 ngày

Điểm đến nổi bật nhất ở Tây Ninh là Khu du lịch núi Bà Đen – nóc nhà Đông Nam Bộ với chiều cao 986 mét. Những ngày đầu năm thời tiết thuận lợi, người dân Tây Ninh, TP.HCM và các tỉnh xung quanh đến tham quan địa điểm này rất đông.

Du khách thích thú với thời tiết mát mẻ trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Hà An

Năm nay, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã được hoàn thiện, nâng cấp nhiều hạng mục, trong đó đặc biệt là việc hoàn thành cụm công trình tâm linh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn với hệ thống các đĩa nước trải dài xuống bên dưới và khu trưng bày triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng Phật Bà… đã thu hút rất đông du khách đến chiêm bái. Đặc biệt là nơi đây thời tiết rất mát mẻ, được nhiều du khách ví như “Đà Lạt của Đông Nam Bộ” khi nhiệt độ buổi trưa không quá cao so với nhiều nơi khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo ông Trần Hải Sơn - Phó Trưởng ban phụ trách Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, thống kê trong 10 ngày đầu năm Nhâm Dần, đã có hơn 1 triệu khách tham quan núi Bà Đen, trong đó có khoảng 600.000 lượt khách di chuyển lên đỉnh núi bằng cáp treo.

Theo ông Sơn, đây là tín hiệu vui về sự phục hồi và phát triển ngành du lịch Tây Ninh trong thời gian tới: "Năm nay miễn phí vé vào cổng nên số lượng khách so với 2 năm COVID-19 vừa rồi cũng tăng đột biến. Đó là một trong những điều kiện để tiếp tục triển khai các dự án còn lại ở khu vực núi Bà Đen, theo quy hoạch của Thủ tướng".

Núi Bà Đen được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ. Ảnh: Hà An

Xác định du lịch là 1 trong 3 trụ cột kinh tế

Ngoài núi Bà Đen, Tây Ninh có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có như Khu di tích Quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, sông Vàm Cỏ Đông…; các món ăn đặc trưng như Bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương, bò tơ Tây Ninh… Hiện tỉnh đang xây dựng nhiều sản phẩm, hướng đến thu hút và phục vụ khách du lịch, nhất là khách từ TP.HCM với các tour giúp du khách trải nghiệm các loại hình văn hóa phi vật thể, tìm hiểu lịch sử, tinh hoa ẩm thực, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp vui chơi giải trí, du lịch MICE…

Tỉnh Tây Ninh xác định du lịch là 1 trong 3 trụ cột kinh tế bên cạnh công nghiệp xanh và nông nghiệp công nghệ cao. Thời gian qua, cùng với việc tập trung toàn lực để phòng chống dịch COVID-19, tỉnh bắt đầu tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao.

Toà Thánh Tây Ninh cũng là điểm thu hút rất đông khách du lịch (ảnh Hà An)

Ông Trương Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh nói: "Tỉnh tập trung giải quyết vấn đề phòng chống dịch, trong thời gian đó cũng đầu tư để phát triển các sản phẩm du lịch. Đến thời điểm này, lượng khách du lịch tăng trở lại nên cũng rất mừng. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững mặt trận chống dịch để tiếp tục phát huy, thu hút du khách".

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại địa phương này được kiểm soát khá tốt. Với những tín hiệu khả quan của ngành du lịch ngay trong những ngày đầu năm, Tây Ninh đang hướng tới một năm thành công của ngành công nghiệp không khói, quyết tâm phục hồi mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong năm nay./.

Hà Khánh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục