Tin tức - Sự kiện

Du lịch TPHCM lên kịch bản hỗ trợ nếu dịch Covid-19 kéo dài hết năm

Cập nhật: 29/08/2020 08:55:30
Số lần đọc: 729
Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong trường hợp dịch Covid-19 kéo dài đến hết năm 2020.

Du lịch TPHCM lên kịch bản hỗ trợ nếu dịch Covid-19 kéo dài hết năm.

Đến nay, TPHCM bước đầu đã triển khai hỗ trợ 21 đơn vị lữ hành, 453 cơ sở lưu trú du lịch được giảm 10% giá bán điện, 436 hướng dẫn viên du lịch được giảm 50% phí, lệ phí so với trước dịch Covid-19. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ. Chỉ có 7/50 doanh nghiệp du lịch tại TPHCM được hỗ trợ lãi suất cho vay từ ngân hàng. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp không có tài sản thế chấp nên ngân hàng không giải ngân được các gói vay tín chấp.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sở đã chuẩn bị hai kịch bản hỗ trợ doanh nghiệp để tái khởi động trong thời gian tới.

Kịch bản thứ nhất là dịch Covid-19 được khống chế trong tháng 9/2020. Trường hợp này thì ngành du lịch tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu nội địa, xây dựng sản phẩm mới hấp dẫn, an toàn và cạnh tranh. Đồng thời đẩy mạnh các nội dung đã ký kết hợp tác với các tỉnh thành; chú trọng truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân và doanh nghiệp.

Kịch bản thứ hai là dịch bệnh kéo dài đến hết Quý 4/2020. Trường hợp này, ngành du lịch sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp tái cơ cấu, đào tạo lại nguồn nhân lực. Bên cạnh đó hỗ trợ doanh nghiệp định hướng lại thị trường khách du lịch và xây dựng các sản phẩm mới để chuẩn bị tái khởi động khi dịch bệnh được khống chế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay, sở đề xuất tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng của ngành du lịch. “Chúng tôi triển khai đề án du lịch thông minh để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển đổi công nghệ số. Tập trung nhóm giải pháp cho khách tự thiết kế tour, tự đặt vé máy bay, tự đặt phòng và cung cấp dịch vụ”, bà Hoa nói./.

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT