Hoạt động của ngành

Duy trì hình ảnh điểm đến Đà Nẵng tại thị trường trọng điểm Hàn Quốc

Cập nhật: 03/12/2020 10:13:20
Số lần đọc: 759
Đà Nẵng – Nối tiếp chuỗi chương trình Hội thảo trực tuyến giới thiệu điểm đến Đà Nẵng trong năm 2020, ngày 1/12/2020, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng thực hiện Hội thảo kết nối với các Lữ hành và báo chí Hàn Quốc với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp lữ hành và báo chí lớn của Hàn Quốc cùng gần 30 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến và hàng không tại Đà Nẵng chuyên khai thác thị trường Hàn Quốc.

Chương trình mở đầu bằng bài phát biểu chào mừng của Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cùng cập nhật tình hình và xu hướng du lịch của người Hàn Quốc sau dịch COVID-19 qua chia sẻ của Ông Lý Xương Căn – Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Đặc biệt, ông Cho Jae Dong – Giám đốc Ban Thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch cho các nước Châu Á – Thái Bình Dương đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức chương trình và nhấn mạnh vai trò của cơ quan xúc tiến điểm đến trong phục hồi du lịch. Chương trình còn có sự tham dự của ông Cao Minh Đức – Bí thư thứ nhất phụ trách về Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bên cạnh việc cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam, Đà Nẵng cũng như Hàn Quốc, nhấn mạnh khả năng kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”, phiên thảo luận của chương trình diễn ra sôi nổi dưới sự điều phối của Mai Thị Thanh Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và ông Noh Tae Ho – đại diện du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc. Các doanh nghiệp du lịch và báo chí Hàn Quốc rất quan tâm đến động thái của Việt Nam liên quan đến “bong bóng du lịch” và hỗ trợ của chính quyền dành cho các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch nổi bật như Sunworld Bà Nà Hills, Sheraton Grand Danang Resort, Vietnam Golf Coast và Hoiana đã giới thiệu khái quát các sản phẩm du lịch mới và sự sẵn sàng đón du khách trong bối cảnh “bình thường mới”, cam kết về các biện pháp phòng chống Covid-19 trong môi trường làm việc và đảm bảo an toàn cho du khách.

Trong tháng 12/2020, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ triển khai Hội thảo trực tuyến do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản JATA tổ chức để kết nối và duy trì hình ảnh điếm đến Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản. Đây là cơ hội tốt để điểm đến tiếp cận công chúng và các đối tác du lịch Nhật Bản thông quan kênh trực tuyến của JATA. Hội thảo dự kiến tiếp cận 1000 khách mời của JATA, tối đa lên đến 3000 khách mời.

Hội thảo dự kiến kéo dài 3 tiếng vừa cập nhật tình hình kiểm soát Covid-19 và biện pháp du lịch an toàn tại Đà Nẵng, vừa giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, nhất là các sản phẩm chưa được công bố đến du khách quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19.

Hàn Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 60% tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2019. Hiện tại, Hàn Quốc đang tập trung thực hiện các biện pháp đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ ba của dịch COVID-19. Tuần qua, mỗi ngày Hàn Quốc ghi nhận hơn 300 ca lây nhiễm trong cộng đồng, chủ yếu tập trung ở Seoul và các địa phương lân cận.

Nguồn: TTXTDL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục