Tin tức - Sự kiện

Festival Áo dài "Quảng Ninh 2020: Miền di sản" chính thức diễn ra

Cập nhật: 28/12/2020 08:31:33
Số lần đọc: 569
Festival Áo dài "Quảng Ninh 2020: Miền di sản" trình diễn 17 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế tiêu biểu trong nước.

Chiều 26/12, tại thành phố Cẩm Phả, UBND tỉnh Quảng Ninh diễn ra Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - Miền di sản. Đây là 1 trong những sự kiện văn hóa, thương mại… nhằm thu hút du khách đến với Quảng Ninh.

Festival Áo dài "Quảng Ninh 2020: Miền di sản" trình diễn 17 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế tiêu biểu trong nước. Mỗi bộ áo dài là một câu chuyện về những di sản, những nét văn hoá biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh như cánh buồm trên biển, rừng trúc Yên Tử hay thương cảng Vân Đồn... được những nhà thiết kế sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam... Song hành cùng những tà áo dài tha thướt là các tiết mục múa theo phong cách dân gian đương đại, kết hợp cùng với âm nhạc, mang đến cho khán giả những màn trình diễn đậm nét độc đáo, riêng có của Quảng Ninh.

Tham dự Festival với màn trình diễn mang tên "Truyền thuyết Vịnh Hạ Long", Nhà thiết kế Lan Hương, cho biết: "Với cá nhân tôi, Hạ Long là một kì quan an lạc. Đó là những cảm xúc rất lớn được bắt nguồn từ những điều mà tôi muốn kể, những thông điệp mà tôi muốn truyền tải đến người yêu thời trang trong nước cũng như quốc tế rằng chúng ta hãy sống và biết tri ân mẹ thiên nhiên.

Tôi đã có rất nhiều cảm xúc và cảm xúc mãnh liệt nhất đó là lần đầu tiên bộ sưu tập áo dài của tôi được trình diễn trên nền nhạc bài hát Ơn mẹ thiên nhiên. Trong bài hát đó đã truyền tải những thông điệp cũng như tình yêu tôi dành cho Hạ Long".

Sân khấu thực cảnh Festival Áo dài 2020 được dựng ngay bên bờ vịnh Bái Tử Long như thêm phần lung linh, huyền ảo, tạo nguồn cảm hứng cho trên 100 người mẫu, nghệ sỹ, ca sỹ trình diễn, thả hồn bên kỳ quan thiên nhiên.

Đây là lần đầu tiên một Festival Áo dài được tổ chức tại Quảng Ninh nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, tôn vinh và quảng bá những di sản của Quảng Ninh, từ đó định danh một vùng rừng vàng biển bạc với những giá trị văn hóa độc đáo và tiềm năng du lịch tiềm tàng.

Một người dân cho biết: "Tôi thấy rất tự hào vì tà áo dài của Việt Nam được quảng bá không những ở trong tỉnh, trong nước, mà còn được lên cả thế giới. Tôi thấy màn trình diễn hôm nay thực sự rất đẹp. Tà áo dài mượt mà, lả lướt,  là truyền thống của người phụ nữ Việt Nam vừa đẹp lại vừa nhẹ nhàng"

Festival Áo dài "Quảng Ninh 2020 – Miền di sản" cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động theo đề án tổng thể về quản lý, phát triển sản phẩm du lịch biển đảo Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long - Vân Đồn - Cô Tô, góp phần tạo ra hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đem lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách khi đến với Quảng Ninh./.

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT