Hoạt động của ngành

Festival Hoa Ðà Lạt lần thứ VIII - 2019: Sẽ là đêm ngập tràn ánh sáng và hoa

Cập nhật: 20/12/2019 15:10:05
Số lần đọc: 853
Festival Hoa Ðà Lạt lần thứ VIII - 2019 với nhiều mong chờ về sự đổi mới, gần gũi và thân thiện sẽ chính thức khai hội vào tối ngày 20/12/2019. Ðêm khai mạc với bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Hoàng Nhật Nam hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc văn hóa mới lạ, tràn ngập trong hoa và ánh sáng.

Đêm khai mạc Festival Hoa lần thứ 8 sẽ vẹn nguyên và đủ đầy những cung bậc cảm xúc theo đúng với quan điểm đó. Ở đó có cái tình của người xứ hoa, của sự tri ân, lời cảm ơn chân thành đến đất và người nơi đây.

Đêm khai mạc với chủ đề Đà Lạt và Hoa sẽ tập trung đi vào phô diễn, ngợi ca các loại hoa - song hành cùng với sự phát triển của thành phố, mang trong đó cốt cách và mong ước của người Đà Lạt. Các tiết mục trong đêm quy tụ đội hình đông đảo lực lượng diễn viên, ca sĩ kết hợp múa hát, sân khấu, đồng diễn tạo nên sắc màu của lễ hội, đi từ truyền thống đến hiện đại theo chủ đề chung, kết hợp với các hiệu ứng sân khấu đặc sắc. Đặc biệt, phát huy tối đa việc sử dụng nguồn lực địa phương, người dân, nghệ nhân tại Đà Lạt, qua đó tạo được tính lan tỏa và cái hồn của lễ hội.

Phần được mong đợi nhất trong đêm khai mạc sẽ là phần hội được thể hiện xuyên suốt qua 3 chương hồi: Miền nhớ - Phố hoa và Ngày mới. Đây được xem là 3 điểm nhấn, khái quát lại toàn bộ quá trình hình thành và sự phát triển của thành phố. Nơi tất cả vẻ đẹp quyến rũ của Đà Lạt được tôn vinh, vẻ đẹp không chỉ thể hiện ở thiên nhiên, đất trời, ở đó còn có vẻ đẹp trường tồn chính là hồn cốt của con người Đà Lạt. Một Đà Lạt với thông, với sương lãng đãng nhưng cũng đầy năng động, hiện đại và hòa nhập trong xu thế phát triển của ngày mới./.

Nguồn: baolamdong.vn

Cùng chuyên mục