Tin tức - Sự kiện

Giao lưu, hợp tác du lịch, văn hóa sẽ là cây cầu kết nối Việt Nam và El Salvador

Cập nhật: 14/09/2024 09:07:17
Số lần đọc: 301
(TITC) - Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa El Salvador tại Việt Nam đã tổ chức Chương trình Ăn sáng - Làm việc cùng các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam nhằm quảng bá du lịch tại đất nước El Salvador. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc dự sự kiện.  

Lãnh đạo tham dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại Chương trình, Ngài Ruben Omar Orozco Burgos, Đại sứ nước Cộng hòa El Salvador tại Việt Nam cho biết, dựa trên chủ trương của Chính phủ nhằm thúc đẩy mối quan hệ thân thiết hơn nữa với Việt Nam, Đại sứ quán nước Cộng hòa El Salvador tại Việt Nam được thành lập và cũng là Đại sứ quán đầu tiên của El Salvador tại vùng Đông Nam Á. Đại sứ Ruben Omar Orozco khẳng định, bất chấp khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia, El Salvador đang không ngừng nỗ lực xây dựng cầu nối, thắt chặt mối quan hệ hai nước và thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực thế mạnh, trong đó có du lịch.

Nhận định rằng du lịch là một công cụ hiệu quả trong công cuộc xây dựng cây cầu nối hai quốc gia có chung biển lớn Thái Bình Dương, Đại sứ Ruben hy vọng, El Salvador sẽ trở thành một điểm đến du lịch thu hút đối với người dân Việt Nam. Tình hình du lịch của El Salvador ngày càng lạc quan, với lượng khách du lịch hàng năm tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngài Ruben Omar Orozco Burgos, Đại sứ nước Cộng hòa El Salvador tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Thông qua Chương trình ngày hôm nay, Đại sứ quán El Salvador tại Việt Nam muốn giới thiệu tới các cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành về đất nước, con người El Salvador. El Salvador là đất nước có truyền thống 175 năm trong ngành trồng cà phê. “Và cũng giống như người dân Việt Nam, người dân El Salvador rất mê cà phê”, Ngài Đại sứ nói. Người dân El Salvador luôn giữ nụ cười tươi trên môi với tính cách nhân hậu, truyền thống văn hóa Maya lâu đời, những ngọn núi lửa đặc trưng, những di tích khảo cổ và kiến trúc thuộc địa, những hồ danh thắng kỳ quan, cùng khí hậu trong lành, những bãi biển trải cát đen đặc trưng, sự đa dạng sinh học sống động, và nền ẩm thực tinh hoa.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, Chương trình của Đại sứ quán El Salvador là một cơ hội quý báu không chỉ thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước mà còn khám phá những triển vọng hợp tác đầy hứa hẹn trong lĩnh vực du lịch.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc khẳng định. Năm 2023 vừa qua, Việt Nam đón 120,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó, 12,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gấp 3,5 lần so với năm 2022; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 678,3 nghìn tỷ đồng. Năm 2023 cũng là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu.

Theo Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc, cả Việt Nam và El Salvador đều có những lợi thế tự nhiên, văn hóa và lịch sử riêng biệt, tạo nên sức hút đối với du khách quốc tế. Việt Nam tự hào với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, từ những bãi biển trải dài tới núi non hùng vĩ, cùng với nền văn hóa đa dạng và giàu bản sắc. El Salvador, đất nước được biết đến với các bãi biển đẹp và di sản văn hóa Maya, cũng đang trở thành một điểm đến mới mẻ và đầy hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế.

“Sự kiện hôm nay là bước tiến quan trọng để chúng ta xây dựng cầu nối giữa hai nền văn hóa, thúc đẩy du lịch song phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nói. Thông qua những hoạt động quảng bá và giới thiệu, Phó Cục trưởng tin rằng các doanh nghiệp du lịch hai nước sẽ có thêm cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, và thiết lập những mối quan hệ đối tác lâu dài. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, ngành du lịch đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao chất lượng sống của người dân và thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia.

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc mong rằng Việt Nam và El Salvador sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho cả hai quốc gia.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, Chương trình Ăn sáng - Làm việc cùng các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam của Đại sứ quán El Salvador là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự hiện diện của du lịch châu Mỹ tại Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp sự tham dự của El Salvador tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Hà Nội vừa qua. “Đây là bước tiến lớn, là cột mốc quan trọng của hai quốc gia, cho thấy dù khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và El Salvador rất lớn nhưng tình cảm lại vô cùng gần gũi”. Ông Vũ Thế Bình hy vọng rằng, thời gian tới, sẽ có nhiều du khách Việt Nam cũng như thế giới tới El Salvador để khám phá vẻ đẹp, con người, tận hưởng văn hóa và thưởng thức cà phê của đất nước này.

Đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa El Salvador giới thiệu tổng quan về đất nước cũng như ẩm thực đặc trưng hấp dẫn của El Salvador (Ảnh: TITC)

Tại Chương trình, các đại biểu đã nghe đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa El Salvador giới thiệu tổng quan về đất nước cũng như ẩm thực đặc trưng hấp dẫn của El Salvador. El Salvador là quốc gia nằm ở Trung Mỹ giữa Guatemala và Honduras. Thủ đô và thành phố lớn nhất là San Salvador. El Salvador nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, đặc biệt là những di tích từ thời kỳ tiền Colombo. Một số những di tích nổi tiếng nhất của El Salvador là Joya de Cerén, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993; Thành phố cổ Tazumal; miệng núi lửa El Boqueron và thác Cascadas de Tamanique;... El Salvador nổi tiếng với ẩm thực đậm đà và đa dạng, với những món ăn đặc trưng như pupusa và yuca frita.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/9/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT