Hoạt động của ngành

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Sydney và Melbourne (Australia)

Cập nhật: 04/10/2019 08:04:33
Số lần đọc: 897
(TITC) – Từ ngày 30/9 - 3/10/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Australia, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố của Australia: Sydney, Melbourne và Perth.

Toàn cảnh chương trình

Ngày 2/10, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Melbourne (tiểu bang Victoria) thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch và truyền thông Australia. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam, Cục trưởng phụ trách phát triển thị trường quốc tế Chính quyền Bang Victoria. Trước đó, ngày 30/9, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Sydney (tiểu bang New South Wales) thu hút sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, báo chí của thành phố. 

Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam phát biểu tại chương trình

Tại các sự kiện, đoàn Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm du lịch hướng tới phục vụ du khách Australia bao gồm du lịch biển, nghỉ dưỡng, văn hóa, ẩm thực… Bên cạnh những điểm đến truyền thống với khách du lịch Australia như Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, các điểm đến mới đang được đầu tư, phát triển như: Quy Nhơn, Phú Yên, Vũng Tàu… cũng được giới thiệu và được kỳ vọng sẽ có sức hút với khách du lịch Australia trong thời gian tới. 

Các doanh nghiệp du lịch Australia đánh giá cao việc du khách Australia đã có thể xin cấp thị thực điện tử (e-visa) một cách nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của hàng không, nhiều đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Sydney, Melbourne (của Vietnam Airlines) và các chặng bay nối chuyến (của Singapore Airlines, Quantas Airways) là điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách giữa hai bên.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại chương trình

Theo kế hoạch, ngày 03/10, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Perth (bang Tây Australia) với sự tham gia của các doanh nghiệp: Công ty CP Du lịch Thiên Minh (TMG), Công ty Tweet World Travel (TWT). 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tổng cục Du lịch tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia. Đối với du lịch Việt Nam, Australia được xác định là thị trường nguồn quan trọng, du khách Australia có thời gian lưu trú dài và chi tiêu cao. Năm 2018, Việt Nam đón trên 386 nghìn lượt khách Australia, tăng 4,5% so với năm 2017. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, đã có 291.880 du khách Australia đến Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình

 

Thực hiện: Khánh Trang; Ngọc Tú

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục