Hoạt động của ngành

Giới trẻ chung tay quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 12/05/2023 15:54:14
Số lần đọc: 615
Từ cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” và thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023, các bạn trẻ đã cho ra đời nhiều ý tưởng, sản phẩm quảng bá du lịch độc đáo.


Nhóm tác giả đến từ Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu sản phẩm lưu niệm vòng đeo tay tại cuộc thi.

Hiện thực hóa ý tưởng quảng bá du lịch

Phát động từ tháng 3, cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” và thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023 do Tỉnh Đoàn phát động, đã nhận được hơn 180 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả là HS, ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn, trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 27 ý tưởng xuất sắc được chọn vào vòng chung kết.

Có mặt gian hàng thiết kế quà tặng với sản phẩm vòng tay handmade của nhóm HS Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi sự khéo léo cùng những ý tưởng sáng tạo của các em.

“Với mong muốn tạo ra một sản phẩm lưu niệm cho khách du lịch khi đến với Bà Rịa-Vũng Tàu, cả nhóm đã tạo ra chiếc vòng đeo tay làm bằng dây nhiều màu. Điểm nhấn của chiếc vòng đeo tay nằm ở chỗ mặt trước của vòng in hình những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như: Hòn bà, Tượng Chúa Kitô, Bạch Dinh… còn mặt sau là mã QR code chứa các dữ liệu tương ứng về địa danh in ở mặt trước”, em Mã Kim Loan, HS lớp 12A2 chia sẻ.

Vòng đeo tay là một sản phẩm nhỏ gọn, rất phổ biến và được nhiều người sử dụng làm trang sức đeo hàng ngày. Khi có chiếc vòng, du khách có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã để biết thêm thông tin và các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Được tích hợp nhiều tiện ích nhưng sản phẩm này được cả nhóm định giá và dự kiến bán ra thị trường chỉ 35 ngàn đồng/chiếc. Sản phẩm vòng tay xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc.

Dựa trên các tiêu chí độc đáo- gần gũi - tiện ích, hướng tới yếu tố bảo vệ môi trường, nhóm thí sinh Trần Thị Thùy Dung, Trần Thị Nam Phương (xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) đã giới thiệu sản phẩm “Bộ quà tặng du lịch Côn Đảo”.

Theo đó, bộ quà tặng này gồm: túi đựng quà tặng, quần áo bằng giấy; bộ martbook đánh dấu trang sách; các huy hiệu; bộ lót ly có in hình các địa danh của Côn Đảo. Thùy Dung chia sẻ: “Trong chuyến tham quan Côn Đảo cuối tháng 3 vừa qua, tôi và Nam Phương đã nảy sinh ý tưởng thực hiện bộ sản phẩm quà tặng. Điểm nhấn ở bộ quà tặng này là những túi giấy nhỏ xinh được gấp theo hình dạng chiếc vali có thể dùng để gói quà tặng, vừa nhỏ gọn, vừa thân thiện với môi trường và có thể thay thế những chiếc túi nhựa dùng một lần. Đi kèm với túi giấy còn có những sản phẩm khác như: bộ martbook đánh dấu trang sách và các huy hiệu, bộ lót ly; tất cả đều cùng chủ đề giới thiệu về cảnh đẹp của hòn đảo nổi tiếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu”. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, bộ sản phẩm bán ra thị trường có giá 139.000 đồng. Sản phẩm được trao giải Khuyến khích tại cuộc thi.

Đưa du lịch địa phương lên tầm cao mới

Đối với cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” cũng được các thí sinh, nhóm thí sinh tranh tài sôi nổi. Mang tới cuộc thi phần thuyết trình tour du lịch với chủ đề “Nước đổi vị”, thí sinh Lê Tấn Sang (huyện Xuyên Mộc) vui vẻ cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu là vùng đất có thổ nhưỡng, thiên nhiên, nguồn nước đa dạng.

Đến đây, du khách có cơ hội trải nghiệm làng nghề nuôi trồng thủy sản ở Long Sơn, tìm về địa chỉ đỏ tại khu tưởng niệm Tàu không số nằm bên bờ sông Ray (xã Lộc An). Đây là địa điểm nằm ở vùng nước lợ vì có sự tiếp giáp giữa nguồn nước ngọt của sông Ray và nước mặn từ biển đổ vào. Cuối cùng là trải nghiệm nguồn nước khoáng nóng ở Bình Châu.

Trong hành trình 2 ngày 1 đêm TP.Hồ Chí Minh - Bà Rịa-Vũng Tàu, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, thăm làng nghề truyền thống, địa chỉ đỏ và sinh hoạt lửa trại với giá chỉ 3,5 triệu đồng/khách.

Dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh, nhất là những bạn có tình yêu dành cho du lịch. Ông Đinh Quỳnh Giang, Chủ KDL sinh thái Olala (TP.Bà Rịa), thành viên Ban Giám khảo cho biết, ông thật sự bất ngờ với những ý tưởng sáng tạo về các sản phẩm du lịch của các thí sinh, nhất là các bạn thí sinh thế hệ Gen Z.

“Các bạn đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và sự sáng tạo trong từng sản phẩm dự thi, từ tour du lịch đến sản phẩm quà tặng. Thay vì những món quà là đồ mỹ nghệ có kích thước lớn mang tính truyền thống, các bạn trẻ hệ GenZ hiện nay thiết kế những món quà tặng kích thước nhỏ gọn, ứng dụng số mang tính thiết thực và phù hợp với nhịp sống thời đại. Sau cuộc thi, tôi sẽ liên hệ với các tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao để mời cộng tác tại KDL nhằm góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh nhà đến du khách”, ông Giang chia sẻ.

Vượt qua 180 ý tưởng, 6 ý tưởng đạt giải cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” và sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023 được đánh giá cao ở tính sáng tạo và hiệu quả kinh tế. Những ý tưởng đạt giải sẽ được Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ kết nối với các công ty lữ hành, DN du lịch trong và ngoài tỉnh để quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì tổ chức qua từng năm nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong thanh thiếu niên, cũng là phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà - (Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh)

Bài, ảnh: Mai Ngọc

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 10/05/2023

Cùng chuyên mục