Hành trang lữ khách

Gợi ý những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Đà Nẵng và Hội An

Cập nhật: 03/08/2023 11:08:35
Số lần đọc: 578
Theo trang Travel and Leisure, Đà Nẵng được ví như "thỏi nam châm du lịch" sôi động, thu hút du khách cả trong và ngoài nước.

Thành phố Đà Nẵng hiện nổi lên là một "trung tâm du lịch" ở miền trung Việt Nam với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng dọc theo bãi biển và những quán bar, nhà hàng nhộn nhịp bên bờ sông Hàn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Banahills.sunworld.vn

"Những cây cầu khổng lồ bắc qua núi và sông đã trở thành biểu tượng của Đà Nẵng, thu hút vô số du khách háo hức khám phá", tác giả Lakshmi Sharath viết.

Nếu phố cổ Hội An nổi bật với vẻ đẹp cổ kính quyến rũ thì Đà Nẵng là sự pha trộn giữa những rung cảm truyền thống và đương đại.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng

Giống với hầu hết các điểm đến khác ở Việt Nam, khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Đà Nẵng được chia thành: mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 và ẩm ướt từ tháng 8 đến tháng 12. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô từ tháng 2 đến tháng 5 trong khi mùa cao điểm du lịch từ tháng 4 đến tháng 8. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11.

Ảnh minh họa. Nguồn: Phuc Le/Unsplash

Khám phá Đà Nẵng, du khách không thể bỏ qua Cầu Rồng. Với thiết kế, ý nghĩa và vẻ đẹp đặc biệt cả về ban ngày và ban đêm, Cầu Rồng tượng trưng cho sức mạnh và sự may mắn với chiều dài 666m. Du khách có thể chiêm ngưỡng một trong những màn trình diễn ánh sáng và lửa rực rỡ nhất là khi rồng phun lửa và nước vào lúc 9 giờ tối vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm ẩm thực địa phương bằng cách tham gia lớp học nấu ăn ở Hội An. Cũng có các tour du lịch phù hợp với nhu cầu ăn kiêng khác nhau bao gồm ăn chay và thuần chay.

Tại phố cổ Hội An, du khách sẽ bị cuốn vào thế giới cổ tích với đèn lồng đầy màu sắc. Là điểm đến được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, phố cổ Hội An là điểm đến thu hút du khách quốc tế. Và chắc chắn, đừng bỏ lỡ cây cầu có mái che 400 năm tuổi được xây dựng bắc qua sông Thu Bồn hay một số ngôi nhà cổ xưa như nhà cổ Phùng Hưng và nhà cổ Đức An. Một viên ngọc quý khác là Nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây 200 năm.

Khám phá thế giới kỳ ảo và phiêu lưu

Công viên giải trí Sun World - tọa lạc nằm trên đỉnh Bà Nà Hills ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển cũng là một điểm đến thú vị.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hieu Tran/Unsplash

"Đây là điểm đến hoàn hảo cho các gia đình, nổi bật là Cầu Vàng. Tọa lạc nằm trên đỉnh núi cao, với thiết kế vô cùng ấn tượng như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ. Tại đây, vố số các trò chơi mạo hiểm, trò chơi arcade, cáp treo và đường sắt leo núi khiến du khách say mê.

"Cáp treo đưa du khách bước vào hành trình qua các khu rừng. Các trò chơi điện tử, rạp chiếu phim toàn cảnh 3D và mê cung gương cho những người ưa mạo hiểm", tác giả viết.

Ngay cạnh bờ biển Đà Nẵng là Ngũ Hành Sơn - một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, gắn liền các giá trị tâm linh, văn hóa và lịch sử của dân tộc.Thắng cảnh này nổi tiếng với khung cảnh núi non, mây trời, hang động đẹp tựa như tranh. Với địa hình đặc trưng là núi, bốn bề của Ngũ Hành Sơn là cảnh vật hùng vĩ với ngọn núi đồ sộ và các công trình kiến trúc tâm linh ấn tượng.

Đà Nẵng cũng là điểm đến thu hút với đường bờ biển dài 35 km, đầy cát đẹp như tranh vẽ. Cuộc bình chọn cho bãi biển hoang sơ nhất với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh như ngọc thuộc về bãi biển Mỹ Khê trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn.

"Cho dù bạn đang ở Đà Nẵng hay Hội An, bạn có thể dễ dàng đến bãi biển Mỹ Khê - thiên đường để lướt sóng, đi mô tô nước, chèo thuyền kayak và các môn thể thao dưới nước khác", tác giả viết.

Thêm vào đó, một lựa chọn khác trong hành trình của du khách là Bán đảo Sơn Trà.

"Tại Bán đảo Sơn Trà, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những vịnh nhỏ và vách đá gồ ghề trên đường đi. Tiếp theo là đi qua làng chài Mân Thái và dừng chân tại chùa Linh Ứng, nơi có tượng Phật Bà cao 67 mét hoặc lái xe chậm dọc theo những con đường dốc, du khách có thể lặn dọc theo các rạn san hô ở đây", tác giả gợi ý những hành trình khám phá.

Đi sâu vào trung tâm của khu bảo tồn thiên nhiên, được bao quanh bởi tán cây dày đặc của thảm thực vật đặc hữu, đây là nơi sinh sống của nhiều loài voọc và khỉ.

Thưởng thức cà phê và trải nghiệm phố đêm

Khi trời mưa ở Hội An, cách tốt nhất để tận hưởng không khí là thức dậy và cảm nhận hương vị cà phê ở bất kỳ quán cà phê nào trong Phố Cổ. Cà phê Việt Nam có nhiều loại như cà phê sữa dừa kem, cà phê trứng, latte hồng và đen cùng nhiều loại khác.

Bắt đầu ngày mới với Hoi An Roastery hoài cổ, nơi bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của cà phê mới rang hay Faifo Coffee có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hội An từ ban công. Mia Coffee với không gian tươi tốt và hiên rộng. Các điểm đến yêu thích khác bao gồm Rosie's Cafe, Sound of Silence và Phin Cafe.

Và đừng bỏ lỡ phố cổ Hội an về đêm. Hãy hòa mình vào lễ hội đèn lồng siêu thực ở Hội An sẽ khiến du khách bị mê hoặc bởi những con đường trong Phố Cổ được thắp sáng bởi đèn lồng thủ công sống động.

"Du khách có thể đi dạo dọc sông Hoài bình yên và thắp một chiếc đèn lồng nhỏ thả trôi trên mặt nước. Tản bộ dọc chợ đêm, nơi có 50 gian hàng bán mọi thứ từ khăn quàng cổ đến đồ lưu niệm. Cuộc sống về đêm ở Hội An, đặc biệt vào cuối tuần rất sống động", tác giả viết./.

Hồng Nhung

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 02/08/2023

Cùng chuyên mục