Hoạt động của ngành

Hà Giang: Mèo Vạc đón và phục vụ du khách trong tình hình mới

Cập nhật: 07/01/2022 14:53:33
Số lần đọc: 598
Khi các cơ sở lưu trú được mở cửa đón du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới, huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang đã đề ra nhiều giải pháp để vừa tiếp tục mở cửa đón khách vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Homestay Meo Vac Clay House, xã Pả Vi mở cửa đón khách.

Theo số liệu báo cáo, huyện Mèo Vạc hiện có hơn 90 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách. Để thích ứng với việc đón khách du lịch trong tình hình mới, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra tuân thủ việc thực hiện “5K”, các quy định và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường kích cầu du lịch nội địa nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Mèo Vạc Nguyễn Văn Lưu, cho biết: Phòng đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ngành, đơn vị trên địa bàn huyện tập trung triển khai từng nhiệm vụ cụ thể như: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú; triển khai cho hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú cam kết về xây dựng hình ảnh “Thương hiệu du lịch huyện Mèo Vạc” an toàn, thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự, điểm đến hấp dẫn du khách. Tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các điểm tham quan, du lịch; ngoài ra chúng tôi còn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở các lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách du lịch…

Theo ghi nhận trong những tuần qua, các ngày cuối tuần lượng du khách nội tỉnh và ngoại tỉnh đến tham quan, lưu trú tại huyện đã tăng lên. Phần lớn du khách lựa chọn nghỉ ngơi tại các Homestay của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi. Các Homestay đảm bảo các điều kiện đón khách như: Chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang; hướng dẫn khách thực hiện quét mã QR-CODE. Ngoài phục vụ lưu trú còn phục vụ ăn uống tại chỗ để góp phần đảm bảo an toàn cho du khách... Anh Nguyễn Tiến Dũng, du khách đến từ Hà Nội đang lưu trú tại Homestay Meo Vac Clay house chia sẻ: Khi đến đây, chúng tôi được nhân viên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, check mã QR-CODE, đo thân nhiệt… Ngoài ra, nhân viên rất nhiệt tình hướng dẫn, phục vụ; phòng ốc sạch sẽ, không khí trong lành. Mặc dù tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp nhưng chúng tôi rất an tâm khi đến đây.

Để thực tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, huyện Mèo Vạc còn tập trung bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đã và đang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đến nay, gần 100% người lao động làm trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện đã tiêm đủ liều vắc xin. Hy vọng với những giải pháp thiết thực như trên; sẽ góp phần từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục lại ngành Du lịch, tháo gỡ khó khăn cho hộ kinh doanh du lịch, dịch vụ, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bài, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)

 

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục