Hoạt động của ngành

Đà Nẵng phục hồi du lịch theo 2 kịch bản trong năm mới

Cập nhật: 06/01/2022 08:55:11
Số lần đọc: 794
Thành phố Đà Nẵng xây dựng 2 kịch bản phục hồi ngành du lịch với mục tiêu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách; doanh thu ước đạt trên 6.700 tỷ đồng trong năm 2022.


Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai công tác phục hồi du lịch do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chiều nay (5/1).

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại hội nghị triển khai công tác phục hồi du lịch

Đà Nẵng là 1 trong 5 địa phương trong cả nước được Thủ tướng phê duyệt thực hiện thí điểm đón khách quốc tế, nhưng đến nay, Đà Nẵng chưa đón được đoàn khách nào. Nguồn vốn của doanh nghiệp du lịch cạn kiệt, nhân lực du lich có nguy cơ thiếu hụt. Hiện, Đà Nẵng chưa có cơ chế đặc thù khuyến khích đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch về đêm. Cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch tuy đã được đầu tư tương đối đồng bộ song vẫn chưa hoàn thiện, thiếu sự kiện lễ hội quốc tế. Việc triển khai các dự án trọng điểm về du lịch vẫn còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ.

Năm 2022, Đà Nẵng đẩy mạnh công nghệ số giúp du khách trải nghiệm du lịch thực tế ảo

Thành phố Đà Nẵng xây dựng 2 kịch bản phục hồi du lịch. Kịch bản 1 phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với năm 2021. Kịch bản thứ 2, đón khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng gần gấp đôi so với năm 2021.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Để thực hiện mục tiêu này, Đà Nẵng duy trì những thị trường lớn, xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, thu hút luồng khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ông Sơn nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện tối đa và dành nguồn lực nhất định cho mục tiêu phát triển ngành du lịch là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Sở Du lịch cần phối hợp tích cực với các sở, ngành, các địa phương, tích cực tranh thủ sự hỗ trợ có hiệu quả của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, thúc đẩy các kế hoạch của ngành trong năm 2022"./.

Phương Cúc

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục