Hành trang lữ khách

Ha Long Ginger Homestay - Điểm nhấn cho du lịch Hạ Long

Cập nhật: 28/12/2018 10:09:49
Số lần đọc: 700
Nằm sát khu du lịch Bãi Cháy ồn ào và náo nhiệt, du khách không khỏi ngạc nhiên vì sự bình yên đến lạ lùng của một ngôi nhà có khuôn viên khá đẹp nằm trong con ngõ ở tổ 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, với tên gọi Ha Long Ginger Homestay. Homestay này thu hút được khá nhiều du khách, chủ yếu là khách Âu. Năm 2017, Ha Long Ginger homestay được booking.com - một trong những website đặt phòng trực tuyến lớn nhất thế giới đánh giá với điểm số khá cao: 9,2/10 điểm...


Một góc không gian Ha Long Ginger Homestay.
 

Không gian ấn tượng

Hạ Long Ginger homestay có không gian khá ấn tượng. Đó là một ngôi nhà 2 tầng xinh xắn, có 4 phòng nghỉ được thiết kế rất tinh tế và độc đáo. Đến đây, có quá nhiều điều để mọi người phải “thích mê” căn nhà này, ví như khoảng sân vườn thoáng mát, có những tán cây nhỏ, du khách có thể ngồi đọc sách, thưởng thức đồ ăn nhẹ, tổ chức tiệc nướng BBQ. Ngoài ra, điểm hấp dẫn nữa của Ha Long Ginger homestay, đó là 2 căn nhà gỗ hình tam giác rất xinh xắn đặt trong khuôn viên của ngôi nhà và một không gian bếp ăn riêng rộng rãi để dạy du khách nấu ăn và thưởng thức đồ ăn tại đây.

Không giống với những homestay khác ở Hạ Long, Ha Long Ginger homestay thừa hưởng phong cách rất đơn giản, đáng yêu với những góc nhỏ trong ngôi nhà được bày biện đồ lưu niệm hết sức tinh tế và mang dấu ấn riêng của chủ ngôi nhà. Chị Lê Thị Thanh Thủy, chủ của homestay này cho biết, cơ bản mọi thứ trong homestay đều do chị lên ý tưởng và thiết kế. Mọi vật dụng ở đây đều có tính tiện ích cao với khách. Đặc biệt, tiêu chí sạch và thân thiện phải được đặt lên hàng đầu.

Siêu chủ nhà - Super host

Đây là danh hiệu mà chị Lê Thị Thanh Thủy, chủ của Ha Long Ginger Homestay đã đạt được, do trang mạng đặt phòng trực tuyến airbnb.com đánh giá. Chị Thủy vốn là dân du lịch chuyên nghiệp, có thâm niên làm du lịch gần 20 năm. Chị Thủy chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở TP Hạ Long. Năm 2000, tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh du lịch, chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội, Thủy ở lại thủ đô làm hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn khách Âu. Làm hướng dẫn viên được vài năm, sau đó chị lập gia đình và chuyển ra Cát Bà, TP Hải Phòng, sinh sống và mở một công ty du lịch, bán tour, kinh doanh thể thao du lịch mạo hiểm. Đến năm 2015, Thủy mới trở về Hạ Long và một năm sau, chị bắt tay làm loại hình du lịch homestay này.

Chị Thủy cho biết, những năm đi làm hướng dẫn viên, có cơ hội đi nhiều nước trên thế giới, tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau đã giúp chị tích lũy được khá nhiều kiến thức về du lịch. Từ những kiến thức, kinh nghiệm này giúp Thủy có chỗ đứng riêng trong hoạt động du lịch. Trong kinh doanh, chị luôn đặt mình vào vị trí của khách du lịch. Sự nhiệt tình và chân thành trong trao đổi, tư vấn, hỗ trợ của chủ nhà khi du khách đến đây khiến cho khách du lịch thấy rất thoải mái khi lưu lại Ha Long Ginger Homestay. Chỉ một thời gian kinh doanh rất ngắn, Thủy đã đạt được danh hiệu siêu chủ nhà -  Super host do trang mạng đặt phòng airbnb.com bầu chọn (để đạt được danh hiệu Super host, chủ nhà phải đạt các tiêu chí như: Không hủy phòng khách đã đặt vì bất cứ lý do nào, luôn giải đáp phản hồi của du khách, tỷ lệ là 90%, càng nhanh càng tốt; có 80% đánh giá của du khách đạt 5 sao... Danh hiệu này 3 tháng lại được đánh giá lại một lần).

Việc giữ vững danh hiệu Super host cũng giúp cho việc kinh doanh du lịch của chị thuận lợi hơn. Bởi khách du lịch loại hình homestay chủ yếu là khách nước ngoài. Đa phần các homestay hiện nay quảng bá dịch vụ của mình qua facebook và các trang mạng đặt phòng trực tuyến như agoda.com, booking.com, hostelworld.com hay airbnb.com... Đây là các trang mạng trực tuyến rất phổ biến và uy tín đối với dân du lịch. Tại đây người đặt có thể dễ dàng xem, lựa chọn các hình thức lưu trú phù hợp, so sánh giá phòng cũng như đọc nhận xét của những người đã từng lưu trú tại các homestay. Những homestay được nhiều đánh giá tốt sẽ được khách ưu tiên lựa chọn. Khách du lịch đến với Ha Long Ginger Homestay chủ yếu là khách quốc tế đến từ: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc...

Lớp dạy nấu ăn

“Ha Long cooking class” là tên gọi bằng tiếng Anh lớp dạy nấu ăn của chị Lê Thị Thanh Thủy dành cho khách du lịch nghỉ tại homestay của chị nói riêng và đến với Hạ Long nói chung. Lớp dạy nấu ăn này nằm trong khuôn viên Ha Long Ginger Homestay. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ giữa tháng 8/2018 nhưng được du khách đánh giá cao. Đây là sản phẩm du lịch khá mới mẻ dành cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế khi đến Hạ Long.

Chị Thủy chia sẻ, là một người đam mê nấu ăn và làm du lịch lâu năm, chị thấy sản phẩm du lịch ở Hạ Long còn khá đơn điệu. Chính vì vậy để “níu chân” du khách ở lại lâu hơn với Hạ Long chị đã mở lớp dạy nấu ăn này. Qua lớp học, chị muốn giới thiệu các món ăn, văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến với du khách, đặc biệt là khách quốc tế... có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Anh Jonn, một du khách đến từ Mỹ vừa trải nghiệm qua lớp học nấu ăn chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia lớp học nấu ăn tại đây. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi cũng như các bạn tôi không thể quên được trong chuyến đi đến Hạ Long lần này. Để bắt đầu một buổi học nấu ăn, chúng tôi đã được tự mình đi chợ, lựa chọn những nguyên liệu, thực phẩm cần thiết để chế biến món ăn. Đi chợ, được giao lưu với người dân bản địa cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với chúng tôi. Ở chợ chúng tôi được biết thêm rất nhiều loại thực phẩm, rau quả mà đất nước chúng tôi không có... Và điều thú vị hơn là được thưởng thức luôn những món ăn mà mình tự chế biến.

Cùng trong nhóm bạn học nấu ăn hôm đó, chị Lisa, cũng đến từ Mỹ cho biết thêm, chúng tôi đã tìm thấy lớp học này qua một trang mạng, nhìn thấy những bức ảnh đăng trên đó, chúng tôi cảm thấy thích ngay và nghĩ nếu đến Hạ Long du lịch, chúng tôi sẽ tìm đến lớp học này. Khi về nước, chúng tôi sẽ tự tin nấu món ăn đã học cho người thân thưởng thức. Tôi thấy việc chế biến các món ăn Việt Nam cũng rất cầu kỳ và đặc trưng. Tôi thực sự thích thú với các loại gia vị để chế biến món ăn. Chuyến đi này thật là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với chúng tôi. Nếu có dịp trở lại Hạ Long, tôi nhất định sẽ trở lại Ha Long Ginger Homestay.

Chị Lê Thị Thanh Thủy cho biết, cái khó khi dạy các bạn quốc tế là mình phải truyền cảm hứng thế nào để các bạn thấy được giá trị đích thực của món ăn Việt Nam. Qua lớp học nấu ăn, khách du lịch còn biết được văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Hạ Long nói riêng. Hiện nay, lớp học dạy nấu ăn của chị mở ngày 2 buổi, mỗi buổi học từ 4h-4,5h. Chị hy vọng đây không chỉ là một sản phẩm mới của Ha Long Ginger Homestay mà sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn khi du khách đến với Hạ Long.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là ở TP Hạ Long, loại hình du lịch homestay phát triển khá mạnh, nhưng cách làm dịch vụ bài bản và chuyên nghiệp của Hạ Long Ginger Homestay đáng để học tập./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục