Hoạt động của ngành

Hà Nội đón năm mới với nhiều điểm đến hấp dẫn

Cập nhật: 28/12/2022 08:41:42
Số lần đọc: 453
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày (từ 31/12/2022 đến 02/01/2023), là thời gian để nhiều gia đình thực hiện kỳ nghỉ ngắn ngày, vui chơi, thư giãn. Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch có nhiều hoạt động, điểm vui chơi trong dịp này.  


Du khách tham quan Triển lãm “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Quàng Đạt

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay rơi vào cuối tuần, đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ thay vì thực hiện hành trình di chuyển xa.

Nếu là người yêu thích các di sản văn hóa thì Hà Nội là nơi có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, các điểm di tích, văn hóa, lịch sử khu vực nội thành mở cửa đón khách với nhiều hoạt động. Điển hình như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, bên cạnh sản phẩm tour đêm, còn trưng bày, triển lãm các tư liệu, hình ảnh về 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trưng bày “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên”.

Một trong những sản phẩm du lịch văn hóa vừa khai trương là tour du lịch văn học, diễn ra vào buổi tối tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (số 275 Âu Cơ, quận Tây Hồ). Đây là sản phẩm du lịch rất phù hợp với các gia đình, trẻ em và những người yêu thích văn chương. Giám đốc Công ty Du lịch Bền vững Phùng Quang Thắng, đơn vị phối hợp với Bảo tàng Văn học Việt Nam thực hiện sản phẩm du lịch này cho biết, tuy diễn ra vào buổi tối nhưng sản phẩm đã tạo được sự chú ý, thu hút nhiều gia đình trải nghiệm vào cuối tuần, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút du khách vào dịp Tết Dương lịch tới.

Vào Tết Dương lịch 2023, người dân và du khách cũng có thể đến các điểm di tích nổi tiếng trong khu phố cổ Hà Nội. Với những tour văn hóa, du khách có thể lựa chọn sản phẩm du lịch “Hanoi City tour” bằng xe buýt 2 tầng, khám phá phố cổ bằng xe điện hoặc tự tổ chức các tour đi bộ khám phá phố cổ kết hợp tour ẩm thực. Các phố đi bộ của Hà Nội là địa điểm lý tưởng để nhiều gia đình tổ chức hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời. Đón năm mới 2023, các không gian đi bộ đều có những hoạt động riêng để phục vụ du khách. Trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm diễn ra chương trình đón năm mới Countdown (đếm ngược) tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và giải chạy bán Marathon của Liên đoàn Điền kinh. Trong khi đó, Phòng Văn hóa - Thông tin của quận Tây Hồ cho biết, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trưng bày hoa, cây cảnh kéo dài đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để người dân và du khách tham quan, vui chơi.

Tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, một số hoạt động chào đón năm mới cũng được chuẩn bị để người dân và du khách vui chơi. Trưởng ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây Nguyễn Đăng Thạo cho biết, ngoài các hoạt động thường kỳ vào cuối tuần, Ban Quản lý Thành cổ còn tổ chức nhiều hoạt động cho du khách vui chơi đợt Tết Dương lịch như: Triển lãm, giới thiệu hình ảnh về Sơn Tây, triển lãm kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực của Đường Lâm.

Vùng ngoại thành Hà Nội cũng có nhiều điểm du lịch phù hợp để nghỉ dưỡng ngắn với 2 ngày 1 đêm hoặc đi chơi trong ngày. Du khách có thể lựa chọn đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), Vườn quốc gia Ba Vì, khu nghỉ dưỡng Medi Thiên Sơn, khu du lịch Ao Vua (huyện Ba Vì), chùa Hương (Mỹ Đức)… Các gia đình có nhu cầu trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời có thể lựa chọn vui chơi tại Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức) để vui chơi, xem xiếc thú; tham quan làng gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm), trải nghiệm làm gốm, tham quan làng cổ; xem biểu diễn cá heo trong khu vui chơi Tuần Châu (huyện Quốc Oai)… Những du khách thích các hoạt động thể thao ngoài trời, có thể lựa chọn hình thức cắm trại, trekking (đi bộ địa hình) tại núi Hàm Lợn (huyện Sóc Sơn), leo núi tại Vườn quốc gia Ba Vì, núi Tràm (huyện Chương Mỹ)…

Có thể thấy, Hà Nội có rất nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn ở khu vực nội thành và ngoại thành để người dân và du khách có thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 28/12/2022

Cùng chuyên mục