Hoạt động của ngành

Hà Nội: Long Biên phát triển văn hóa, kích cầu thương mại, làng nghề

Cập nhật: 06/11/2020 08:34:36
Số lần đọc: 700
Đề cập những nội dung về Tuần Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên 2020 (bắt đầu diễn ra từ ngày 5 đến 11/11), Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường nhấn mạnh, trong các nội dung định hướng phát triển kinh tế - xã hội việc phát triển về thương mại, dịch vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Nghi lễ thả chim câu biểu tượng cho hòa bình. Ảnh: Khắc Kiên
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường, quận Long Biên đang phấn đấu thành điểm thu hút phát triển thương mại, dịch vụ để thu hút các nhà đầu tư cũng như là du khách, bạn bè bốn phương đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trên địa bàn.
Tuần Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên 2020 là hoạt động thường niên của quận, tuy nhiên năm nay quận Long Biên dự kiến được tổ chức khá bài bản với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. Mở màn là triển lãm sinh vật cảnh trên địa bàn quận tại trong khuân viên của làng nghề Lệ Mật là một trong những địa danh lịch sử có truyền thống lâu đời trên địa bàn quận càng ý nghĩa hơn với hàng các hoạt động: văn hóa, thể thao và xúc tiến thương mại, dịch vụ...
Theo Ban Tổ chức, mục đích của Tuần lễ nhằm tạo điểm sinh hoạt văn hóa cho Nhân dân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập quận Long Biên; thu hút du khách đến với làng nghề Lệ Mật góp phần tuyên truyền, quảng bá về làng nghề, cũng là hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, hỗ trợ các DN trên địa bàn quận kết nối với các DN trong cả nước để quảng bá, xây dựng hình ảnh, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Ngoài ra, giúp cho người tiêu dùng trong và ngoài quận tiếp cận được các mặt hàng chất lượng, mua được các sản phẩm ưu đãi (giảm giá).

Tuần Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên 2020 diễn ra trong không gian rộng gồm khu vực cụm di tích Lệ Mật, phường Việt Hưng; tuyến đường xung quanh cụm di tích, tuyến phố Việt Hưng và khu đấu giá quyền sử dụng đất C.12, C.13 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, thương mại.

Địa điểm tổ chức sự kiện được chia thành 5 khu vực: Khu vực 1 (khu sân đá trước đình, chùa Lệ Mật 1 ha) tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể thao; Khu vực 2 (4.000m2) tổ chức hoạt động thương mại, gồm 140 gian hàng phục vụ bán các mặt hàng tiêu dùng, thời trang, nông sản.... Trong đó, có 40 gian hàng phục vụ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của quận (miễn phí); Khu vực 3 (1.000m2 và nhà trưng bày sản phẩm làng nghề) trưng bày các sản phẩm đặc trưng của Làng nghề Lệ Mật, giới thiệu về các nhà hàng, khu phục vụ trưng bày hoa cây cảnh, sinh vật cảnh, đồ gỗ, đá.

Đặc biệt, lãnh đạo quận và các chuyên gia, ban ngành, khách mời sẽ có buổi giao lưu với 150 DN tiêu biểu trên địa bàn sáng 6/11 tại Trung tâm thương mại Savico, số 5 - 7 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy (quận Long Biên). Sự kiện nhằm kịp thời thông tin các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của quận theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025; các chính sách hỗ trợ DN, hộ kinh doanh của quận trong thời gian tới để các DN nắm bắt, phục vụ xây dựng kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các DN; Tiếp thu những kiến nghị, phản ánh, hiến kế của các DN với quận để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội quận; Kết nối DN với DN, DN với các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Tối 5/11, Lễ khai Tuần Văn hóa - Thương mại - Làng nghề quận Long Biên 2020 chính thức bắt đầu.

 

Nguồn: kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục